Metro số 1 đã đạt 76% khối lượng toàn công trình

Theo dự kiến tháng 10 tới tàu metro của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ nhập cảnh vào Việt Nam và MAUR cũng đang chuẩn bị các bước thực hiện chạy thử đoàn tàu này. Đây là một trong những công đoạn quan trọng của tuyến metro số 1 nên MAUR rất chú trọng công tác chạy thử đoàn tàu metro. Song song, MAUR cũng đang từng bước đẩy nhanh tiến độ cho tuyến metro số 1.

Ông Nguyễn Bùi Minh Quân, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 1, cho biết đến nay tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 đạt 76% tổng khối lượng công trình.

Trong đó, gói thầu CP1a (Đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP) hiện đạt 75,1%, gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) hiện đạt 86,9%; gói thầu CP2 (Đoạn trên cao và depot đạt 85,6%; gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng hiện đạt 60%.

METRO-SO-1

Các kỹ sư đang kiểm tra công trình ở ga Nhà hát TP. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Cụ thể, gói thầu CP1a hiện đang thực hiện các hạng mục như thi công tiếp các lối lên xuống F1,F4, F5, F6 và mở tường vây khu vực lối F4. Đồng thời, các kỹ sư và công nhân đang thi công lắp hệ khung chống, đào đất khu vực lối lên xuống F1 và F2-F3.

Đối với gói thầu CP1b, các kỹ sư và công nhân đang thi công tháp thông gió - phần trên mặt đất, thi công lối lên xuống số 1 và số 3; thi công sàn các tầng.

Gói thầu CP2 đang triển khai duyệt kế hoạch kiểm tra, nghiệm thu lưới thép và trụ của hàng rào tại Depot. Đồng thời, MAUR cũng chuẩn bị phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khi thi công cầu bộ hành.

Tương tự, gói thầu CP3 đang tiếp tục đổ bê tông đường ray từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son (đường ray hầm phía tây của tuyến metro số 1). Theo đó, MAUR và Nhà thầu Hitachi - Gói thầu CP3 sẽ phấn đấu hoàn thành công tác lắp đặt đường ray đoạn hầm này vào cuối tháng 9.

tau-metro-so-1

Đoàn tàu dự kiến về Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: MAUR.

Đồng thời, mới đây hai chuyên gia Nhật Bản đã được nhập cảnh vào Việt Nam. Hai chuyên gia này sẽ thực hiện nhiệm vụ thi công lắp mái nhà ga trên cao Tân Cảng của tuyến metro số 1, đây là nhà ga cuối cùng được lắp mái và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 10.

Ông Nguyễn Bùi Minh Quân cho biết sắp tới sẽ có sáu chuyên gia Nhật Bản nhập cảnh vào Việt Nam. Các chuyên gia này phụ trách các công tác chuẩn bị cho việc vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm