Máy bay VNA nổ lốp trên đường băng

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết sáng sớm 17-7, tổ công tác của Cục đã có mặt tại sân bay Vinh và bắt đầu hoạt động điều tra.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 52 ngày 16-7, chuyến bay VN1266 khai thác bằng máy bay Airbus A321 từ TP.HCM đến Vinh đã bị nổ lốp và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay trong thời tiết mưa to.

Do chiếc Airbus A321 bị hư hỏng nằm trên đường băng nên một số chuyến bay của Vietnam Airlines và một số hãng hàng không khác đến Vinh phải chuyển hướng, hạ cánh đến sân bay Nội Bài.

Một số chuyến bay đi từ sân bay Vinh cũng không thể khai thác đúng kế hoạch. Hãng Vietjet Air đã hủy ba chuyến bay từ sân bay Vinh và chuyển hướng một số chuyến khác đến Nội Bài thay vì đến Vinh. Hành khách được bố trí phương tiện đường bộ về TP Vinh.

Sáng 17-7, nguồn tin từ Cảng Hàng không quốc tế Vinh cho biết đến 8 giờ sáng nay, máy bay gặp sự cố đã được đưa ra khỏi đường băng, việc khai thác diễn ra bình thường. Sự cố của máy bay mang số hiệu VN1266 khiến bảy chuyến bay khác chậm, hủy chuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm