Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn ở Ấn Độ để cứu khách

Đại diện Vietnam Airliens cho hay tình huống khẩn cấp này xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN63 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội vào sáng 14-12 đi Moscow (Nga). Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp sự cố về sức khỏe.

Cụ thể, khi chuyến bay VN63 cất cánh được khoảng 1 giờ 30 phút, một hành khách mang quốc tịch Việt Nam ngồi ghế 25A bị đau bụng, nghi viêm bàng quang cấp kèm xuất huyết.

Liền đó, tiếp viên trưởng đã phát đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và được một y sĩ tình nguyện giúp sơ cứu cho khách.

Dù vậy, sức khỏe của hành khách này không có biểu hiệu hồi phục. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định chuyển hướng hành trình, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi và thông báo với bộ phận mặt đất chuẩn bị cấp cứu hành khách. 

Máy bay Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn tại sân bay New Dehli để cấp cứu hành khách. Ảnh minh họa

Máy bay hạ cánh, phi hành đoàn đã phối hợp với bộ phận y tế của sân bay nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu hành khách. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe vị khách dần ổn định, bác sĩ nhận định hành khách đủ điều kiện tiếp tục hành trình.

Phi hành đoàn đã nạp thêm nhiên liệu, chuyến bay tiếp tục hành trình đến Moscow theo kế hoạch. Vì lý do này, chuyến bay đến Moscow chậm 5 tiếng so dự kiến.

Hãng bay đã gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay và thông báo các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Nga sẽ được hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.