Máy bay quay đầu khẩn cấp vì hành khách châm lửa đốt khăn

Khoảng 8 giờ 30 phút, sáng 2-11, chuyến bay VN 243 của hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM phải quy lại vị trí sân đỗ. Nguyên nhân, do một nam hành khách bất ngờ châm lửa đốt khăn khiến nhiều người hoảng sợ.

Hành khách này được xác định là H.TH.H, ngồi ở hàng ghế số 20A.

Hành khách đang được bàn giao cho an ninh sân bay để làm rõ sự việc. Ảnh: CTV

Trao đổi với PLOông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết khi máy bay đóng cửa và lăn ra đường băng thì tiếp viên hàng không thông báo sự việc trên. Phi hành đoàn ngay lập tức dừng khởi hành và thông báo sự việc với các đơn vị liên quan.

Trong khi cơ trưởng cho máy bay quay lại sân đỗ thì lực lượng an ninh hàng không cũng lập tức di chuyển đến vị trí trên để xử lý vụ việc. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với các bên để xác định nguyên nhân cũng như mục đích trên của hành khách. Sau khi có kết luận đơn vị sẽ thông tin…”- ông Phương cho hay.

Liên quan đến sự việc này, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hiện hành khách H.TH.H được bàn giao cho an ninh sân bay để làm rõ thông tin. “Chuyến bay trên sau đó đã khởi hành lúc 9 giờ 15 phút. Mọi thông tin hãng cũng đang chờ cơ quan chức năng làm rõ”- đại diện hãng bay này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm