Máy bay hạ cánh khẩn cứu bệnh nhân lên cơn đau tim

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã thực hiện hạ cánh ưu tiên, cấp cứu thành công một một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim với các biểu hiện đau đớn, khó thở và không mang theo thuốc bên người. 

Cụ thể, sự việc này diễn ra trên chuyến bay BL664 ngày 15-9, chở gần 180 hành khách từ Bangkok đang vào khu vực tiếp cận, chuẩn bị giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Thời điểm này tiếp viên đang thực hiện quy trình kiểm tra an toàn thì phát hiện hành khách ngồi hàng ghế 19D đang ôm ngực với biểu hiện đau đớn, khó thở.

Ngay lập tức, tổ tiếp viên và những người bên cạnh đã hỗ trợ di chuyển hành khách này xuống hàng ghế rộng thoáng để triển khai quy trình cấp cứu khẩn cấp.

Tiếp đó, tiếp viên trưởng hỏi thăm thì được biết khách có tiền sử bệnh tim và không mang theo thuốc bên người. Nhận thấy tình huống nguy kịch, tiếp viên trưởng liền báo cáo cơ trưởng và đọc phát thanh tìm sự hỗ trợ của bác sĩ trên máy bay.

Rất may, trên chuyến bay có bốn bác sĩ đã sẵn sàng giúp đỡ. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác nhận hành khách có dấu hiệu bệnh tim và cần các thiết bị, công cụ hỗ trợ để tiến hành sơ cấp cứu.

Sau khi được cứu chữa kịp thời, hành khách tạm qua cơn nguy hiểm, tiếp tục được theo dõi, chăm sóc từ các bác sĩ và tiếp viên trên máy bay.

Cùng lúc, cơ trưởng liên lạc xuống mặt đất, cho phép ưu tiên hạ cánh khẩn để cứu khách. Bộ phận mặt đất của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí xe nâng chuyên dụng, liên hệ Trung tâm Y tế bố trí xe cứu thương chờ sẵn.

Khi máy bay hạ cánh, hành khách được chuyển đến xe cứu thương và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Hiện sức khỏe hành khách đã ổn định và được ra viện.

Trước đó, ngày 16-5 trên chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM, cơ trưởng Jetstar Pacific cũng đã quyết định quay đầu máy bay để cấp cứu thành công nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Czéch đang mang thai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm