Máy bay chuẩn bị khởi hành, khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm

Khoảng 5 giờ 30 phút, sáng 30-4, chuyến bay số hiệu QH201 khởi hành từ Hà Nội – TP.HCM của Bamboo Airways đã chậm giờ khởi hành hơn hai tiếng và ảnh hưởng nhiều chuyến bay khác.

Nguyên nhân của sự việc trên là do một hành khách tên N.N.M (28 tuổi) ngồi ghế 29E mở cửa thoát hiểm 3R, làm bung cầu phao thoát hiểm.

                        Cầu phao thoát hiểm trên máy bay bị bung ra. Ảnh: CTV

Theo Bamboo Airways sự việc này khiến hãng phải đưa toàn bộ hành khách trở lại nhà ga để chờ điều động máy bay thay thế. Sau khi hãng bố trí lại khách, chuyến bay đã cất cánh lúc 8 giờ 20.

Hiện tại thợ máy đã tháo cầu phao thoát hiểm ra khỏi cửa thoát hiểm. Việc này gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không do máy bay này phải tạm ngưng hoạt động và nhiều khả năng phải đưa sang Singapore để gắn cầu phao vào vị trí cũ.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành động mở cửa của máy bay khi không được phép sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18-3, khi chuyến bay QH1177 của Bamboo Airways từ Thanh Hóa - TP.HCM chuẩn bị khởi hành, một hành khách cũng tự ý mở cửa thoát hiểm làm bung cầu phao máy bay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm