MAUR phản hồi thông tin đơn vị tư vấn tạm ngưng 1 số hoạt động metro 1

Chiều 2-7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR), cho biết từ ngày 2-7, Tư vấn chung NJPT chuyển sang làm việc trực tuyến cho nhiệm vụ tư vấn dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong thời gian chờ ký phụ lục hợp đồng số 19.

Theo MAUR, lãnh đạo NJPT xác nhận, Tư vấn chung NJPT chỉ tạm dừng một số dịch vụ mang tính hành chính tại Văn phòng tư vấn của dự án. Các hoạt động giám sát trực tiếp trên công trường do NJPT thực hiện vẫn được tiến hành bình thường.

MAUR sẽ cùng NJPT tập trung tháo gỡ các khó khăn. Ảnh: ĐÀO TRANG.

MAUR cho biết việc thay đổi trạng thái giao dịch, xử lý hồ sơ, công việc với Tư vấn chung và các nhà thầu trong thời gian hiện nay để phù hợp với quy định phòng, chống COVID-19. Hiện các hoạt động thi công của các nhà thầu trên công trường vẫn tiến hành bình thường.

MAUR sẽ cùng NJPT tập trung tháo gỡ các khó khăn. Trong đó có phụ lục hợp đồng số 19, điều kiện làm việc... để khôi phục an toàn các dịch vụ tư vấn trong thời gian sớm nhất. MAUR sẽ tiếp tục điều phối công việc, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Trước đó, Tư vấn NJPT đã thông báo tạm ngưng nhiều dịch vụ của tuyến metro số 1. Đơn vị này nêu: "Chúng tôi thông báo đến quý Ban (MAUR) rằng NJPT sẽ bước vào giai đoạn tạm ngừng bổ sung nếu việc ký kết hợp đồng số 19 không được hiện thực hoá trước ngày 30-6". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm