Mạo danh Bộ trưởng GTVT gửi hàng qua đường hàng không

Liên quan đến nhiều kiện hàng ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi bằng đường hàng không, tối 7-5, Bộ GTVT đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định các kiện hàng trên không liên quan đến Bộ trưởng giao thông.

Theo đó, sau khi tiếp nhận sự việc, Bộ GTVT xác định lô hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại ghi “Bộ Trưởng Bộ GTVT” được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ.

Các kiện hàng gửi qua đường hàng không. Ảnh: Báo Công Lý

Bước đầu, Dũng có trình bày: Vào sáng ngày 26-4, anh có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại thành phố Hồ Chí Minh, và người nhận có tên là Mạnh.

“Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển”- Bộ GTVT cho hay.

Hiện Văn phòng Bộ GTVT đã cho nhân viên trên tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên Phạm Khắc Dũng.

Trước đó, báo chí đưa tin kèm hình ảnh hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT”, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất.

Dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Theo quy định, khi hành khách đi máy bay ký gửi hàng hóa, hãng hàng không sẽ cân, dán tem vào kiện hàng. Hành khách chịu trách nhiệm về hàng hóa, chứng từ, nguồn gốc của hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm