Mặc lệnh cấm, xe buýt vẫn chạy vào nội thành Đà Nẵng

Ghi nhận của PLO ngày 6-10, một số xe buýt liên tỉnh liền kề từ Quảng Nam vẫn đang đón, trả khách sâu trong nội thành Đà Nẵng.

Đơn cử, gần 12 giờ cùng ngày, PV trong vai hành khách đứng đón xe buýt tuyến Hội An – Đà Nẵng trên đường Lê Duẩn. Ít phút sau, xe buýt tuyến này mang biển số 92K-3283 xuất hiện và tạt vào đón PV.

Sau khi nhận khách, xe này di chuyển thoải mái theo lộ trình cũ, qua các tuyến đường Ông Ích Khiêm – Nguyễn Tất Thành - Hà Huy Tập – Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng rồi vào Bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Xe buýt Hội An - Đà Nẵng đón khách trong nội thành Đà Nẵng ngày 6-10. Ảnh: TẤN VIỆT

Trên chuyến xe buýt PV đi chỉ có ba hành khách. Khi được hỏi về việc Đà Nẵng đã cấm cho các xe này vào nội thành, nhân viên phụ xe cho hay đã biết lệnh cấm, nhưng do ít khách quá nên vẫn chạy.

“Mình cứ chạy, khi nào bị bắt phạt đã hay” - người này nói.

Không chỉ xe buýt của tuyến Hội An – Đà Nẵng nói trên, một số xe của các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng vẫn đang chạy vào nội thành Đà Nẵng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Bến xe trung tâm Đà Nẵng, tỏ ra bất ngờ trước phản ánh của PV. Ông Lợi cho hay sẽ kiểm tra, nếu có việc xe buýt vào bến đón, trả khách sẽ yêu cầu chấn chỉnh, không cho vào bến nữa.

“Có thể bảo vệ nghĩ đó là xe vãng lai. Khi xe có vấn đề cần sửa chữa mình sẽ xử lý cho họ vào, ra chứ không đứng tài bắt khách như tuyến cố định. Bến xe là nơi công cộng nên khi họ có nhu cầu thì mình cho vào. Sở GTVT không yêu cầu bến xe xử lý gì cả. Còn việc các xe chạy ngoài đường thì đơn vị không quản lý” – ông Lợi cho hay.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng, cho hay đơn vị đã ra quân nhắc nhở các xe buýt chạy không đúng hành trình.

Ngoài nhắc nhở, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ yêu cầu các đơn vị xe buýt ký cam kết chạy đúng lộ trình mới mà UBND TP Đà Nẵng quy định.

“Sau khi ký cam kết rồi mà các xe đó tiếp tục vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Giờ phải làm từng bước một, nếu phạt ngay sẽ gây sốc cho họ (chủ xe buýt - PV)” - ông Nghĩa cho hay.

Như PLO đã thông tin, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định điều chỉnh lộ trình năm tuyến buýt liên tỉnh liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng theo hướng không đi vào nội thành Đà Nẵng, triển khai từ ngày 1-10.

Năm tuyến buýt, gồm: Đà Nẵng - Hội An, Đà Nẵng - Tam Kỳ, Đà Nẵng - Phú Đa, Thọ Quang - Quế Sơn, Đà Nẵng - Ái Nghĩa.

Các xe này chở khách từ Quảng Nam ra chỉ được dừng trả khách ở các điểm đầu – cuối đã được Đà Nẵng xây dựng ở ngoại thành. Hệ thống xe buýt trợ giá của Đà Nẵng sẽ nhận khách đưa vào nội thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm