Lý Sơn sẽ có phố đi bộ ven biển

Đồng thời kêu gọi người dân và các doanh nghiệp đầu tư vào hạ tầng cơ sở như khu thương mại trưng bày và giới thiệu sản phẩm, đặc sản của địa phương, khu ẩm thực đêm, khu trưng bày triển lãm các hiện vật liên quan đến chủ quyền biển, đảo… để phục vụ khách du lịch”. Ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết.

Theo ông Vy, khi tuyến phố đi bộ đưa vào hoạt động, du lịch trên đảo sẽ nhộn nhịp hơn, khách đến với Lý Sơn sẽ đông hơn, kinh tế phát triển đời sống của người dân sẽ được nâng lên, đặc biệt là việc quảng bá, giới thiệu về chủ quyền biển đảo, lịch sử đất và người Lý Sơn sẽ đến với du khách khi ra Lý Sơn.

Với nhiều di tích và danh thắng đẹp, Lý Sơn đang là điểm đến của khách du lịch. Ảnh: PHẠM MỊNH

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt đề án phát triển du lịch ở Lý Sơn đến năm 2020 tầm nhìn 2030, trong đó có chủ trương mở tuyến phố đi bộ dài 3 km ven bờ biển đảo Lý Sơn. Việc này nhằm tạo “cú hích” để Lý Sơn phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển lĩnh vực du lịch - dịch vụ nơi đảo tiền tiêu.

Theo đó, đến năm 2020 bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, tỉnh sẽ hoàn thiện cơ bản việc đầu tư xây dựng Lý Sơn trở thành đô thị biển xanh - sạch đẹp - văn minh, thu hút trên 180.000-200.000 lượt du khách/năm. Việc mở phố đi bộ ven biển dài khoảng 3 km từ khách sạn Mường Thanh đến cầu cảng cá Lý Sơn, trồng cây xanh, khu thương mại dịch vụ, khu ẩm thực, khu trưng bày sản phẩm du lịch… là một trong những phương án thực hiện nhiệm vụ này.

Trước chủ trương trên, bà Dương Thị Điều (ở thôn Tây, xã An Vĩnh) vui mừng nói: “Xưa nay chỉ nghe các TP lớn mới có tuyến phố đi bộ chứ ai ngờ Lý Sơn cũng có phố đi bộ. Chúng tôi rất ủng hộ chủ trương này, bởi ngoài yếu tố để phát triển kinh tế, tuyến phố đi bộ còn là nơi để người dân địa phương, du khách được giao lưu, mua bán”.

Là đảo tiền tiêu, Lý Sơn nổi tiếng với cảnh thiên nhiên đẹp cùng nhiều lễ hội dân gian truyền thống mang đậm sắc màu của cư dân miền biển. Ngoài ra nơi này còn là “cái nôi” của đội dân binh Hoàng Sa năm xưa nên Lý Sơn là điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Năm 2016, đảo Lý Sơn đã đón trên 165.000 lượt khách du lịch, tăng 75% so với năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm