Lý do chưa thể khai thác hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, cho biết dự án xây dựng hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới đã được đơn vị hoàn thành, hiện đang chờ phần đường kết nối từ Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) hoàn thiện.

Sau khi đường kết nối hoàn thiện, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ được thông xe, dự kiến vào tháng 7-2021.

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới đã được thảm nhựa, sẵn sàng đi vào hoạt động. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Dự kiến tháng 7 hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó giám đốc CII lý giải trước đây khi dự án đường Xa lộ Hà Nội được duyệt và thiết kế chưa có phương án cho việc xây cầu vượt, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới. Sau đó, UBND TP.HCM bổ sung dự án trước Bến xe Miền Đông mới thì CII phải điều chỉnh lại thiết kế. 

Theo đó, phần đường song hành tiếp giáp với hầm chui Bến xe Miền Đông mới đang được CII trình Sở GTVT TP hồ sơ thiết kế. Sau khi Sở GTVT TP thông qua, CII sẽ bắt tay ngay vào xây dựng, dự kiến trong tháng 7 sẽ hoàn thành.

Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước, lát gạch vỉa hè ở trước bến xe hiện đã được CII thi công xong. 

Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới nằm trong dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới có tổng vốn đầu tư 437 tỉ đồng.

Trong đó, hạng mục hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ được hoàn thành vào tháng 7 này, với tổng mức đầu tư 75 tỉ đồng.

Hiện còn các hạng mục:

Xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe sát bên cầu vượt số 2 của nút giao Đại học Quốc gia để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông.

Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính QL1) gồm ba làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ bến xe Miền Đông rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.

Xây dựng đường chui trên phần đường song hành trái QL1 rộng 8 m, dài 350 m cho xe hai bánh đi thẳng về hướng TP.HCM. 

Xây dựng một cầu bộ hành rộng 4 m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe Miền Đông. 

Lý do Bến xe miền Đông mới vẫn ‘ế’ khách
Lý do Bến xe miền Đông mới vẫn ‘ế’ khách
(PLO)- Một trong những nguyên nhân khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách là do các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có cự ly trên 1.000 km sản lượng giảm đáng kể do cạnh tranh với các phương thức vận tải khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.