Lượng khách di chuyển Tết ở TP.HCM là 130.000 lượt/ngày

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại buổi họp giao ban Bộ GTVT ngày 28-1.

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải nhắc các Cục quản lý chuyên ngành, đơn vị trực tiếp kinh doanh vận tải không vì ham lợi nhỏ mà quên chất lượng phương tiện, phải phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu không để người dân lỡ tàu, thiếu xe ngày Tết. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải khẳng định vừa qua các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở GTVT đã chủ động ban hành các kế hoạch phương án xe ô tô dự phòng, công tác bình ổn giá cước vận tải, phân công trực số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin...

Đại diện Vụ Vận tải Bộ GTVT cũng cho biết tại TP.HCM, dự báo lượng hành khách liên tỉnh đi lại trong đợt phục vụ Tết năm nay tăng khoảng 2- 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách/ngày, tăng gần 100% số với ngày thường.

“Do đó, cần tăng cường thêm nhiều xe khách để phục vụ nhu cầu về quê đón Tết của người dân. Còn các ngày sau Tết chủ yếu hỗ trợ các bến xe khách tại các tỉnh, thành phố khác để đưa hành khách trở lại TP. Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, nhìn chung sản lượng hành khách đi lại của toàn hệ thống giảm nhưng so sánh với cùng kỳ năm trước tăng khoảng 1%...”, Vụ Vận tải nhận định.

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến hôm nay (28-1), còn khoảng 48.600 chỗ tàu tuyến Bắc - Nam cả hai chiều trước và sau Tết Kỷ Hợi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm