Lùm xùm thu phí đỗ xe tại Đà Nẵng: Nhà thầu quyết rút

Chiều 10-5, ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm (trụ sở tại Hải Phòng), xác nhận vừa kết thúc cuộc họp với Sở GTVT TP Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

Theo ông Thái, cuộc họp do ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, chủ trì cùng lãnh đạo các quận Hải Châu, Sơn Trà.

Công ty Thái Lâm quyết rút khỏi bãi đỗ xe thu phí trước dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 Tháng 9. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại cuộc họp này, ông Thái vẫn bảo lưu quan điểm xin rút lui khỏi bãi đỗ xe trước dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 Tháng 9 như công văn đã gửi Sở GTVT trước đó.

“Anh Huy (ông Nguyễn Đăng Huy - PV) cũng đồng ý nhưng mình phải làm lại công văn rõ ràng. Công văn trước đó mình chỉ nói chung chung thôi. Chiều nay mình làm và ngày mai trình lên Sở để Sở trình UBND TP quyết định” - ông Thái nói.

Vị này cho biết thêm, ngoài quan điểm của lãnh đạo TP không cho làm mái che bãi đỗ xe vì ảnh hưởng mỹ quan, Công ty Thái Lâm cũng không dám đầu tư.

“TP chỉ cho mình ký hợp đồng ba năm, nên mình cũng không dám đầu tư mái che, barie, bãi đỗ xe nổi lắp ghép… nên mình xin thôi. Lỗi này không phải lỗi doanh nghiệp mà do cơ chế của TP mình chỉ cho đấu thầu ba năm. Nếu Nhà nước cho gia hạn hợp đồng 10-15 năm thì mình làm được, sẽ đưa tư vấn vào làm phương án ngay. Các quận cũng ý kiến như doanh nghiệp thôi, nếu ba năm thì không làm được, còn ảnh hưởng mỹ quan” - ông Thái nói.

Về hai bãi đỗ xe còn lại từ nhà hàng Phước Mỹ đến Mỹ Hạnh và trước mặt Viện Cổ Chàm, ông Thái vẫn để ngỏ khả năng xin rút hẳn.

“Hai bãi còn lại vẫn làm bình thường. Các kiến nghị thì TP đang làm biển cấm đỗ, đường giao thông ở giữa đề nghị đặt barie chứ không ô tô ra vào như vậy thì không được. Sở GTVT ghi nhận nói sẽ trình TP. Sở không quyết định được. Trong lúc trình TP giải quyết thì bên anh vẫn làm. Khi nào TP không giúp đỡ được thì mình xin rút luôn” - ông Thái nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Huy xác nhận trong cuộc họp sáng nay, Công ty Thái Lâm vẫn giữ quan điểm như trên. Sở GTVT sẽ tổng hợp ý kiến của doanh nghiệp để báo cáo UBND TP.

“Về mái che một phần là cảnh quan, thứ hai là họ đòi hỏi thời gian dài hơn nhưng đề bài TP đưa ra là thí điểm trong ba năm thôi nên không thể chấp nhận đề xuất tăng thời gian lên được. Nếu vậy thì nằm ngoài chủ trương ban đầu của TP, không có cơ sở. TP ngay từ đầu chỉ cho thí điểm ba năm thôi” - ông Huy nói.

Liên quan việc các nhà hàng tiệc cưới trên đường 2 Tháng 9 phản ứng với chủ trương thu phí đỗ xe với khách vào ăn tiệc, ông Huy cho hay cũng sẽ tổng hợp ý kiến trình UBND TP xem xét.

“Các nhà hàng không phải phản đối lại chủ trương của TP mà trong lúc thực hiện thì họ mâu thuẫn với bên thu phí nên họ phản ứng” - ông Huy nói.

Như đã thông tin, chủ trương đấu giá chọn nhà thầu tổ chức trông giữ xe có thu phí tại một số khu vực ở Đà Nẵng đang nhận nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận.

Các ý kiến của người dân tập trung phản đối bãi đỗ xe đường 2 Tháng 9 (Công ty Thái Lâm trúng thầu) với lập luận rằng đi ăn cưới phải mất tiền gửi xe là vô lý, bãi giữ xe không có mái che, nắng nóng dễ cháy nổ… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm