Lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi thi lái xe

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các sở GTVT, trung tâm đào tạo lái xe về việc áp dụng bộ 600 câu hỏi dùng sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Theo đó, cơ quan này cho biết bộ 600 câu hỏi trên đã được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo quy định.

Theo kế hoạch, bộ 600 câu hỏi sẽ được áp dụng vào thi lái xe từ ngày 1-6. Ảnh: V.LONG

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng nên không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định lùi thời gian áp dụng bộ 600 câu hỏi trên đến ngày 1-8 (trước đó, quy định từ ngày 1-6).

Trước đó, trao đổi với PLO, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết bộ 600 câu hỏi này được xây dựng trên cơ sở bộ 450 câu hỏi hiện nay và được nghiên cứu từ nhiều nước phát triển.

Theo đó, ngành chức năng đã loại bỏ một số câu hỏi dễ học vẹt, học tủ, một số câu hỏi không liên quan trực tiếp đến người học lái xe.

“Đặc biệt, bộ câu hỏi lần này được biên soạn ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, thuận lợi cho người học. Trước đây, một câu hỏi có hai đáp án trả lời đúng nhưng giờ rút xuống chỉ có một đáp án đúng. Người học ôn bài một cách nghiêm túc sẽ dễ đỗ hơn trước, chỉ có những người không chịu học mới trượt…” - ông Thống nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm