Long An đề nghị chạy lại xe buýt, TP.HCM chưa sẵn sàng

Mới đây, Sở GTVT tỉnh Long An đã có văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Đồng thời, đảm bảo hoạt động vận tải hành khách được thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Long An đề nghị Sở GTVT TP.HCM cho ý kiến về việc thí điểm hoạt động tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt liên tỉnh Tân An – Chợ Lớn.

tuyen-xe-buyt
Tuyến xe buýt kết nối TP.HCM - Long An vẫn chưa thể chạy lại. Ảnh: ĐT

Sở GTVT tỉnh Long An đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khai thác tuyến xây dựng phương án tổ chức vận tải trên cơ sở các tiêu chí an toàn.

Trong đó, nêu rõ tần suất hoạt động gửi đến đơn vị quản lý bến xe khách để phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn các tỉnh, TP (nơi đến). 

Đối với việc hoạt động trở lại tuyến xe buýt tỉnh liền kề không trợ giá số 62-8 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bến xe Tân An), Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay tuyến này do bốn đơn vị cùng tham gia khai thác.

Trong đó, có hai đơn vị vận tải thuộc TP.HCM và hai đơn vị thuộc tỉnh Long An hoạt động đổi lưu. Kể từ ngày 29-5, tuyến xe buýt này đã tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Sở GTVT TP.HCM cho biết theo báo cáo của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP, qua trao đổi làm việc với các đơn vị vận tải, các đơn vị cho biết đến nay vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại.

Do đó, Sở GTVT TP dự kiến chưa tổ chức hoạt động trở lại tuyến xe buýt tỉnh liền kề không trợ giá số 62-8 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bến xe Tân An).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm