Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Đô thị

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

(PLO)- Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vượt qua bốn doanh nghiệp để được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu dự án Nha Trang - Cam Lâm.

Bản tin liên quan

Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã vượt qua bốn doanh nghiệp khác và được bên mời thầu đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu dự án trên, với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước) là 1.788,28 tỉ đồng/1.800,28 tỉ đồng.


Cao tốc Bắc - Nam có chiều dài 654 km, tổng mức đầu tư khoảng 100.816 tỉ đồng. Ảnh: V.LONG 

Theo hồ sơ mời thầu, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có thời gian xây dựng 2 năm. Thời gian thu phí và vận hành khai thác dự kiến 16 năm 3 tháng 28 ngày.

Với đề nghị trên, hiện nay tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam còn hai dự án thành phần đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đang được Bộ GTVT thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư. Đó là dự án Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) và Cam Lâm (Khánh Hòa) - Vĩnh Hảo (Bình Thuận). “Dự kiến công tác này sẽ hoàn thành trong tháng 12-2020”- Bộ GTVT thông tin.

Cũng theo Bộ GTVT, quy trình lựa chọn nhà đầu tư được tiến hành nhiều bước. Cụ thể, khi nhà đầu tư đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật.

Nhà đầu tư đạt điểm kỹ thuật theo yêu cầu sẽ được tiếp tục mở và đánh giá đề xuất tài chính thông qua phương pháp vốn góp nhà nước để đánh giá về tài chính - thương mại; các thông số khác như thời gian hoàn vốn, mức giá dịch vụ,... sẽ được xác định cố định.

“Nhà đầu tư có đề xuất giá trị vốn góp nhà nước thấp nhất và không vượt giá trị vốn góp tối đa của nhà nước đã quy định trong hồ sơ mời thầu sẽ được xem xét đề nghị trúng thầu. Trên cơ sở kết quả đánh giá về tài chính, bên mời thầu trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư....”- Bộ GTVT cho hay.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 6 dự án đầu tư công và 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Hiện có hai dự án PPP là Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Thanh Hóa) và  Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư tham gia, Bộ GTVT đang thừa ủy quyền Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ quốc hội chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài 49,1km. Điểm đầu dự án thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) và điểm cuối tại Km54+00 (trùng với điểm đầu dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo), thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, Khánh Hòa.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe thiết kế với vận tốc 80km/h.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM