Lo COVID-19, lãnh đạo Vietnam Airlines gửi tâm thư

Ngày 13-3, hãng Vietnam Airlines cho biết một tiếp viên của hãng đã được kiểm tra và phát hiện dương tính với COVID-19. Trước đó, ngày 9-3, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Vietnam Airlines đã gửi tâm thư đến tập thể cán bộ, nhân viên. Nội dung bức thư viết: Dịch COVID-19 đã bước sang tháng thứ ba, dịch bệnh đã lây lan ra 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, ngày càng có diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Mặc dù chúng ta đã lường trước và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhưng có một kịch bản mà chúng ta không bao giờ muốn nhắc tới. Đó là dịch COVID-19 lây nhiễm cho cán bộ công nhân viên của tổng công ty, nhưng thật sự nó đã xảy đến.

Tiếp viên D. với ý thức và trách nhiệm cao nhất đã chủ động xin phép nghỉ khi có biểu hiện mệt mỏi sau khi thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ London về ngày 9-3. Tuy nhiên, đến ngày 12-3, xét nghiệm lần một tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 - Hà Nội đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

COVID-19

Các nhân viên của hãng Vietnam Airlines nhận được tâm thư từ lãnh đạo tổng công ty. Ảnh minh họa

Với tổng công ty thì đây quả thực là thông tin rất buồn. Mặc dù chúng ta đã chủ động triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên. Chún ta đã vui mừng khi mỗi ngày trôi qua, tất cả đều khỏe mạnh trong điều kiện phải tiếp xúc với nguồn bệnh, và ngay cả khi chúng ta tổ chức chuyến bay vào vùng tâm dịch như Vũ Hán.

Tuy nhiên, điều không mong muốn vẫn xảy ra. Tiếp viên D. đã bị lây nhiễm mặc dù chưa chắc chắn được từ thời gian cụ thể nào trong khi thực hiện nhiệm vụ nhưng rõ ràng đây là một minh chứng cho tinh thần cống hiến không ngại nguy hiểm vì công việc của cán bộ, công nhân viên chúng ta.

Thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, tổng công ty xin chia sẻ thời điểm khó khăn này với tiếp viên D. và gia đình. Chúng ta sẽ làm hết khả năng để cùng gia đình, cơ quan y tế cũng như các ban ngành chức năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho tiếp viên D. Chúng ta có niềm tin mạnh mẽ rằng với sức khỏe, tinh thần của con người Vietnam Airlines, tiếp viên D. sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm tiếp tục bay cùng chúng ta trên các chuyến bay của trách nhiệm và niềm tự hào hãng hàng không quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm