Liên kết vùng, cùng kích cầu du lịch hậu COVID-19

Ngày 2-10, tại TP Vũng Tàu, Sở Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và lễ ký thỏa thuận thống nhất tham gia chương trình kích cầu du lịch của 7 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Chương trình có tên gọi “07 địa phương- Du lịch an toàn & hấp dẫn”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và lãnh đạo các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Bình Dương và nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành…

Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu: Giảm giá để kích cầu

Dịp này, ông Trịnh Hàng, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thông tin về nội dung gói kích cầu lần hai.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã vận động nhiều nhà hàng, khách sạn, các DN kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tuân thủ hướng dẫn an toàn và ký cam kết phòng, chống dịch COVID-19.

Đến nay, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã cam kết thực hiện các tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

Ngoài ra, các DN cũng cam kết tham gia kích cầu du lịch bằng hình thức giảm 30% giá niêm yết đối với cơ sở lưu trú đạt từ 3 sao trở lên; Cơ sở lưu trú đạt 1 và 2 sao giảm 20% giá niêm yết; Các cơ sở lưu trú khác giảm 10% giá niêm yết.

Các điểm ăn uống, mua sắm giảm 10% dịch vụ, sản phẩm cho du khách;  Các điểm tham quan giảm 30% giá vé; Dịch vụ vận tải hành khách giảm ít nhất 10% giá vé...

Các tỉnh liên kết cùng đưa ra các chương trình kích cầu du lịch-Ảnh:LM

“Với sự nỗ lực của toàn ngành du lịch, Bà Rịa-Vũng Tàu muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng tỉnh vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng đón tiếp du khách với những dịch vụ tốt, ưu đãi nhất” - ông Trịnh Hàng khẳng định.

Trong thời gian từ đây đến hết năm 2020, khi đi đến bất kỳ điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn và cơ sở dịch vụ tại Bà Rịa-Vũng Tàu có gắn biển nhận diện Chương trình kích cầu du lịch, du khách sẽ được ưu đãi ít nhất 10% so với giá niêm yết.

Các cơ sở tham gia sẽ được gắn biển nhận diện và được quảng bá thương hiệu trên hệ thống thông tin của ngành và các phương tiện truyền thông. Đây là điểm nhấn của chương trình kích cầu du lịch lần 2.

“Muốn đi xa hãy đi cùng nhau…”

Các lãnh đạo ngành du lịch, địa phương đều xác định dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới, du lịch Việt Nam nên tập trung vào khách nội địa. Để thu hút khách, các địa phương phải liên kết, hình thành liên minh kích cầu với những sản phẩm mới, chất lượng.

Do đó, đại diện Sở Du lịch của 7 tỉnh đã thống nhất ký kết phối hợp và thực hiện chương trình kích cầu “7 địa phương-Du lịch an toàn và hấp dẫn”.

Nội dung cam kết gồm: Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thống nhất triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến doanh nghiệp và có các biện pháp hậu kiểm, đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng cam kết; Xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương; Xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau…

Nhờ đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, biển Vũng Tàu thu hút nhiều khách, người dân vui chơi về đêm-Ảnh: TK

Tại buổi lễ, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines); công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel); công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland) và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ cũng cam kết bắt tay nhau trong việc khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của mỗi tỉnh.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, chia sẻ: “Bên cạnh yếu tố an toàn, để chương trình kích cầu thành công đòi hỏi sự chủ động, sáng tạo của mỗi địa phương, doanh nghiệp, cần có sự liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ hình thành nên các sản phẩm mới, chất lượng, giá cả thực sự hấp dẫn để thu hút khách.”

Ông Khánh xác định thời gian tới nên chú trọng các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch khuyến thưởng cuối năm (MICE)... phát huy vai trò của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và các hãng hàng không. Trong đó đảm bảo những chính sách hoàn, hủy, hoán đổi vé, tour linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của khách du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm