Lén lút xây cụm khách sạn, căn hộ 10 tầng

Theo đó, các ngành chức năng của quận Sơn Trà đã nhiều lần xử phạt, buộc dừng thi công công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast có quy mô 33 tầng (thuộc phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng) nhưng việc xây dựng vẫn lén lút diễn ra.

Công trình này do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư với tổng mức dự kiến hơn 1.277 tỉ đồng.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng đầu năm 2016, chủ đầu tư đã bắt đầu cho xây dựng tòa nhà. Trước sai phạm này, ngày 31-3-2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng khi công trình này đã tiến hành thi công phần móng cọc. Dù bị xử phạt, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho xây dựng. Chưa hết, ngày 25-11-2016, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công nếu không chấp hành thì bị xử phạt. Tuy nhiên, việc xây dựng vẫn lén lút diễn ra.

Đến ngày 22-2, Đội kiểm tra quy tắc đô thị Sơn Trà phát hiện tòa nhà tiếp tục được xây dựng. Lực lượng này đã lập biên bản ngừng thi công đối với chủ đầu tư công trình do không chấp hành việc đình chỉ mà tiếp tục thi công.  

Toà nhà 10 tầng xây dựng không phép bị đình chỉ thi công. Ảnh: LÊ PHI DŨNG

Ngày 1-3, chủ tịch UBND quận Sơn Trà tiếp tục có công văn yêu cầu triển khai các biện pháp ngăn chặn chủ đầu tư xây dựng trái phép. Các lực lượng chức năng và chính quyền phường được yêu cầu vào cuộc. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục tái phạm và đã xây gần lên tới tầng thứ 10.

Ngày 10-3, UBND quận Sơn Trà đã phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 7,5 triệu đồng và phạt Công ty Cổ phần Xây dựng DOZA (khu bán đảo Linh Đàm, TP Hà Nội) là đơn vị thi công công trình 35 triệu đồng. Đến nay các lực lượng chức năng vẫn đang giám sát công trình này.

Được biết để xảy ra sự việc xây dựng trái phép trên có phần quản lý lỏng lẻo của UBND phường Phước Mỹ và Đội Kiểm tra quy tắc đô thị.

Trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Văn Hùng (Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà) cho biết quận đã ra nhiều quyết định xử phạt nhưng chủ đầu tư và đơn vị thi công không chấp hành. Quận cũng đã giao cho phường, đội kiểm tra quy tắc thường xuyên túc trực ngăn cản không cho công nhân vào trong công trình.

“Trong mấy ngày gần đây chúng tôi đã chỉ đạo kiểm tra sát sao, tăng cường lực lượng. Đến khi nào anh có đầy đủ giấy phép chúng tôi mới cho tiếp tục thi công trở lại” - ông Hùng nói.

Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà thì cho rằng công trình này vi phạm quy định xây dựng và đã bị xử phạt. Đội đã từng kiểm tra và đuổi công nhân khỏi công trình, có lúc 150 người.

“Đội quy tắc cũng phối hợp với phường xử lý nhiều nhưng họ vẫn vi phạm” - ông Huỳnh Văn Bảy, lãnh đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà, nói.

Ông Bảy cũng cho biết hiện tại đơn vị chủ đầu tư dù đang xây dựng không phép nhưng vẫn đang tiếp thị để bán các căn hộ.

Chiều 16-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thành Nam (Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Sơn Trà) cho biết hiện chưa nắm cụ thể được thông tin về tòa nhà xây dựng không phép. “Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm tra và xử lý” - ông Nam nói.

Trong khi đó, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho hay: “Đã chỉ đạo lực lượng chức năng cho dừng hẳn việc thi công công trình nói trên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm