Lễ Noel và tết tại miền Trung-Tây Nguyên không cúp điện

Theo đó, EVNCPC chỉ đạo các đơn vị không cắt điện trong trong dịp lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa vui chơi giải trí của người dân tại 13 tỉnh, TP miền Trung - Tây Nguyên.

EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng (trừ trường hợp xử lý sự cố) trong lễ Noel (từ 0 giờ ngày 24-12 đến 24 giờ ngày 25-12-2019), tết Dương lịch (từ 0 giờ ngày 31-12-2019 đến 24 giờ ngày 1-1-2020), tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ 0 giờ ngày 23-1 đến 24 giờ ngày 29-1-2020 tức từ ngày 29 Ttết đến hết ngày mùng 5 tết).

Nhân viên điện lực nâng cấp đường dây đảm bảo phục vụ cấp điện 24/24 giờ trong dịp lễ, tết sắp tới. Ảnh: NT

Yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt các địa điểm tổ chức lễ hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý, để vận hành an toàn và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Trong đó, ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh, cơ quan phát thanh, truyền hình, các bệnh viện… Bố trí máy phát điện diesel dự phòng, tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110 kV không người trực, nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động vui chơi lễ, tết.

Đồng thời, yêu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV không người trực, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến.

Tổ chức trực tăng cường trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện; trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng trong các ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu… sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.  

Trung tâm Chăm sóc khách hàng phải tăng cường lực lượng trực Tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm