Lễ 30-4, sân bay Tân Sơn Nhất 'bận rộn' trở lại

Sau khi nhà chức trách hàng không tiếp tục phân bổ tần suất khai thác chuyến bay nội địa tăng thêm so thời gian cách ly, lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã bắt đầu "bận rộn" trở lại.
Trong đó, tần suất khai thác nhiều nhất là chặng bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại. Tiếp theo là chặng TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng và ngược lại. Ngoài ra, lượng vé hầu hết các chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đi các tỉnh, thành tần suất khai thác tăng cũng khá. 
Theo ghi nhận của PLO, trong dịp lễ 30-4, lượng khách thông qua cảng hàng không tăng lên đáng kế, tuy nhiên chưa thể đạt như lúc bình thường khi chưa có dịch COVID-19. Cụ thể, trong ngày 30-4, có tổng cộng 238 chuyến bay khai thác trên toàn mạng bay tại Việt Nam. 

Ngày 30-4, lượng khách đi lại bằng đường hàng không tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khá nhộn nhịp. Ảnh: P.ĐIỀN

Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 110 chuyến xuất phát đến toàn mạng bay nội địa và quốc tế (chủ yếu vận chuyển hàng hóa). Trong đó chặng bay khai thác nhiều nhất là TP.HCM - Hà Nội tổng cộng 32 chuyến. Đồng thời, số chuyến bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM cũng khá cao. 

Nhu cầu khách đi lại sau thời điểm dịch COViD-19 được kiểm soát tăng cao so tần suất các hãng hàng không đang khai thác hiện tại. Cầu cao hơn cung dẫn đến tình trạng giá vé dịp lễ tăng cao.
Cá biệt, nhiều chặng đi các tỉnh có cự ly ngắn hơn chặng bay TP.HCM đi Hà Nội nhưng giá vé cao hơn nhưng nhiều khách có nhu cầu cấp thiết vẫn không mua được vé để đi trong dịp này. 

Lượng khách làm thủ tục trên các chuyến bay khá đông. Ảnh: P.ĐIỀN

Nhiều khách than phiền muốn về quê dịp lễ nhưng một phần vé giá cao như giá vé hồi tết và không kịp đặt thì vé trên hệ thống xuất phát ngày 29-4, đã được bán hết trước đó một ngày. Lượng khách xuất phát từ TP.HCM dù có tăng lên nhưng so với năng lực phục vụ tại nhà ga vẫn không quá áp lực.

Bên cạnh đó, nhà ga bố trí vị trí xếp hàng giãn cách cho hành khách tại khu vực đông người như khu vực làm thủ tục, khu vực xuất nhập cảnh, khu vực an ninh soi chiếu, khu vực chờ xếp hàng lên máy bay, khu vực lấy hành lý.

Lượng khách từ các tỉnh, thành đến TP.HCM cũng tăng khá cao. Ảnh: P.ĐIỀN

Cũng như các năm trước vào dịp lễ 30-4, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất luôn kín khách ở khu vực nhà ga quốc nội lẫn quốc tế. Trong hai ngày 29 và 30-4, lượng khách dù có tăng thêm nhưng khu vực cửa ngõ dẫn vào sân bay vẫn thông thoáng không diễn ra tình cảnh ùn tắc.

Tương tự, khu vực nhà ga quốc nội lượng khách di chuyển bên trong đã có dấu hiệu cải thiện so thời gian cách ly.

So thời điểm giãn cách, lượng khách đi lại trong dịp lễ 30-4, cải thiện đáng kể. Ảnh: P.ĐIỀN

Nếu như lúc bình thường sân bay Tân Sơn Nhất tiếp nhận khoảng 700 chuyến bay/ngày thì hiện tại tần suất khai thác của các hãng có phần cải thiện do yêu cầu vẫn tiếp tục kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, nhà chức trách hàng không kiến nghị Bộ GTVT không thực hiện giãn cách trên máy bay để tăng số ghế theo thiết kế của máy bay.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm