Lễ 30-4, không tăng giá vé các tuyến từ bến xe miền Đông mới

Trao đổi với PV, ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe miền Đông (BXMĐ), cho biết theo thống kê từ các đơn vị vận tải, bến xe nhận thấy rất hiếm hành khách mua vé trước để về quê hoặc đi chơi vào dịp lễ 30-4.

"Thông thường hành khách mua vé trước tập trung đông vào dịp lễ, tết, ví dụ như nếu hành khách nghỉ từ ngày 30-4 thì đến ngày 28, 29 hành khách mới đến mua vé" - ông Chín nói.

gia-ve-dip-le

Những tuyến xe đi từ BXMĐ mới sẽ không điều chỉnh tăng giá vé. Ảnh: THU TRINH.

Theo ông Chín, qua trao đổi một số đơn vị vận tải, đợt phục vụ lễ 30-4 sẽ thực hiện theo giá đăng ký hoạt động như ngày thường của các đơn vị vận tải không điều chỉnh tăng cho các tuyến đường từ BXMĐ mới đến các tỉnh thành từ Quảng Trị trở ra phía Bắc.

Đối với các phương tiện tăng cường từ BXMĐ mới vận chuyển khách đi đến các tuyến đường thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai sẽ thực hiện giá cước theo thông báo của Bến xe Miền Đông hiện hữu.

Phó giám đốc Bến xe miền Tây, ông Trần Văn Phương cho biết, bến xe bán vé từ 5 giờ đến 21 giờ trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải tự bán vé có thương hiệu như công ty Phương Trang, công ty Thành Bưởi, công ty Kumho Samco, công ty Tuấn Nga và các đơn vị có thương hiệu khác có kế hoạch bán vé trước cho hành khách qua tổng đài của đơn vị, sau khi đăng ký kê khai giá vé lễ.

Qua thống kê các năm dịp lễ 30-4 và 1-5 các đơn vị kê khai tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường, thời gian tăng giá trong hai ngày. Riêng đối với các xe hợp đồng, xe tăng cường, bến xe sẽ dựa vào giá vé các đơn vị vận tải kê khai trong dịp lễ để xây dựng bảng giá vé của bến xe bán cho các loại xe nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm