Lập hội đồng thẩm định đầu tư BOT sân bay Phan Thiết

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư được giao làm Chủ tịch Hội đồng.

Dự án sân bay Phan Thiết được Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu từ năm 2014, đồng thời giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức triển khai thực hiện.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết. Ảnh: Sở GTVT Bình Thuận

Năm 2016, UBND tỉnh Bình Thuận lựa chọn và ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Rạng Đông về việc xây dựng dự án này theo hình thức BOT.

Ngày 29-8-2018, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Phan Thiết từ cấp 4C lên cấp 4E (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế - ICAO), do đó dự án phải điều chỉnh tăng quy mô và tăng tổng mức đầu tư trên 10%.

Theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), dự án phải thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư trước khi ký kết phụ lục hợp đồng đối với các nội dung sửa đổi.

Được biết để đầu tư sân bay Phan Thiết giai đoạn 2020-2021 cần khoảng 10.272,9 tỉ đồng và giai đoạn định hướng đến năm 2030 khoảng 332,5 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 69 năm.

Sân bay Phan Thiết được khởi công từ tháng 1-2015. Từ đó đến nay đã hơn năm năm nhưng dự án này vẫn còn nhiều vướng mắc, khó khăn, chưa thể triển khai xây dựng.

Sân bay Phan Thiết được xem là một trong ba sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.