Lập đoàn kiểm tra sau vụ sạt lớn ở sông Sài Gòn

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa ký văn bản, giao cho UBND quận 12 lập đoàn kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động trái phép, sai phép dọc sông Sài Gòn trên địa bàn quận.

Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP, Sở GTVT TP cũng có trách nhiệm kiểm tra việc cấp phép và xử lý vi phạm đối với hoạt động của các bến thủy nội địa trên địa bàn TP, đặc biệt là khu vực quận 12.

Quận 12 là địa phương có rất nhiều điểm kinh doanh vật liệu xây dựng dọc sông, gây nguy hiểm cho tuyến đê bao bờ hữu sông Sài Gòn.

Điểm sạt lở lớn ở bờ sông Sài Gòn, được xác định do điểm kinh doanh vật liệu xây dựng gây ra. Ảnh: P.C

Mới đây, vào lúc giữa đêm, tại một điểm kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12, đã xảy ra sạt lở lớn với chiều rộng đến 50 m, sâu đến 25 m. Đây là vụ sạt lở bờ sông Sài Gòn lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, khu vực sạt lở thuộc phạm vi hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty TNHH MTDV kinh doanh địa ốc Lan Anh.

Theo số liệu do PV Pháp Luật thu thập được, hiện trên địa bàn quận 12 có 15 điểm kinh doanh vật liệu xây dựng sát bờ sông. Ảnh: P.C

“Công ty Lan Anh được Sở GTVT TP cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. Tuy nhiên, sau vụ sạt lở gây nguy hiểm cho tuyến đê bao sông Sài Gòn, bến thủy này đã  bị tạm đình chỉ hoạt động” - nguồn tin của Pháp Luật TP.HCMcho biết thêm.

Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác dịch vụ thủy lợi (đơn vị đang quản lý đê bao bờ hữu sông Sài Gòn) cho biết nguyên nhân sạt lở được xác định là do hoạt động của các phương tiện cơ giới tại điểm kinh doanh vật liệu của Công ty Lan Anh. Trước đó, nguy cơ sạt lở đã nhiều lần được cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm