Lập chốt trên đèo Hải Vân nhắc nhở người dân hạn chế đi lại

Ngày 3-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo lực lượng công an tỉnh bố trí một tổ tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi lưu thông bằng xe máy qua đèo Hải Vân.

Tổ công tác này được đặt tại khu vực giáp ranh giữa Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng.

Đèo Hải Vân trong ngày 2-4 có hơn 1.900 lượt người lưu thông. Ảnh: NGUYỄN DO

Đại úy Trần Hải Dương, Trạm trưởng CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết lực lượng của đơn vị sẽ tuyên truyền kêu gọi người dân không di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác khi không thật sự cần thiết.

"Những trường hợp không cần thiết, lực lượng của đơn vị sẽ khuyên người dân quay lại. Với những trường hợp cần thiết, lực lượng CSGT hướng dẫn người dân chấp hành việc khai báo tại các chốt kiểm tra y tế được đặt trên quốc lộ 1A và đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông qua đèo" - Đại úy Dương nói.

Được biết mặc dù Chính phủ kêu gọi người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết nhưng một ngày sau khi trạm trung chuyển xe máy qua hầm Hải Vân ngừng hoạt động thì lượng người điều khiển xe máy từ Đà Nẵng qua đèo Hải Vân vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế không những không giảm mà còn tăng cao.

Thống kê của công an tỉnh cho thấy trong ngày 2-4, có hơn 1.900 người và phương tiện xe máy lưu thông qua đèo Hải Vân. Nguyên nhân là do một số doanh nghiệp ở Quảng Nam, Đà Nẵng ngừng hoạt động nên người lao động được rời nhà máy để trở về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm