Lắp biển báo ưu tiên, cẩu xe cố tình tắt máy

Theo đó, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các hành vi gây rối tại các trạm thu phí. Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đang chỉ đạo đơn vị này lắng nghe ý kiến người dân và giảm mức phí tối đa cho tài xế. Hiện Tổng cục đã khẩn trương đề xuất giảm giá vé cho người dân quanh khu vực trạm với bán kính 3-5 km, đây cũng là mức giảm chung cho các trạm trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc dời trạm đơn vị chưa tính đến vì nó ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư.

“Các trạm BOT khi đặt đều được sự đồng ý của chính quyền địa phương mà cụ thể là HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội..., không phải thích đặt đâu là đặt. Bên cạnh đó, hiện nay Bộ GTVT cũng đang tham mưu cho Chính phủ nên việc này Chính phủ sẽ quyết định” - vị lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nói.

Để hạn chế tình trạng gây rối tại các trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm hôm nay (16-1), đơn vị sẽ thực hiện lắp đặt các biển báo, gồm biển ưu tiên và biển cấm dừng đỗ. Theo đó, các biển này sẽ lắp đặt cách vị trí trạm thu phí khoảng 200-300 m.

“Việc lắp đặt biển báo trên sẽ giúp ưu tiên cho những xe cấp cứu qua trạm. Đối với những xe trả tiền lẻ lâu quá năm phút sẽ được chủ đầu tư mời ra vị trí khác để thu phí. Xe nào cố tình tắt máy hoặc hư hỏng sẽ được lực lượng chức năng cẩu đi… Những biển cấm này đều phù hợp với Luật Giao thông đường bộ” - vị lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng nếu người dân thắc mắc và bức xúc về mức phí thì nên gửi văn bản đến cơ quan chức năng có thẩm quyền. “Chúng tôi hứa những kiến nghị của người dân sẽ được giải quyết kịp thời. Tài xế không nên phản ứng bằng cách đưa xe ra để cản trở, gây khó khăn cho các phương tiện khác, hành động này là khó chấp nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm