Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận

Chiều 27-5, ông Nguyễn Văn Danh – Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng Đoàn công tác Ban thường vụ tỉnh ủy Tiền Giang, UBND tỉnh Tiền Giang, các sở ngành có liên quan cùng Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) đã trực tiếp đi thực tế kiểm tra thực địa quá trình thi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Doanh nghiệp dự án báo cáo tiến độ thi công các gói thầu 

Đoàn công tác đã đến kiểm tra điểm đầu của dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp cao tốc TPHCM-Trung Lương), một số vị trí thi công công trình đi qua các huyện Tân Phước, Cai Lậy và điểm cuối của dự án  giao với Quốc lộ 30 tại nút giao thông An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Đoàn đã tìm hiểu thực tế quá trình thi công tại công trường, đồng thời nghe doanh nghiệp dự án báo cáo tiến độ thi công các gói thầu, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo báo cáo của doanh nghiệp dự án, đến nay các nhà thầu đã triển khai 19 gói thầu xây lắp, khối lượng đạt 21,55%, giá trị khoảng 1.127 tỉ đồng, chủ yếu là công tác chuẩn bị mặt bằng công trường, làm đường công vụ, đào đất không thích hợp, xử lý nền đất yếu, đắp cát nền đường, đóng cọc, bê tông mố trụ, đúc dầm.

Thi công trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ông Mai Mạnh Hồng – Tổng giám đốc công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, có 1 gói thầu phải thay nhà thầu mới do nhà thầu cũ không đủ năng lực cho việc thi công. Hiện các nhà thầu đang tăng cường huy động máy móc, thiết bị thi công đến công trường để tăng tốc, đáp ứng tiến độ cuối năm 2020 sẽ thông tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ông Hồng, trước đây dự án có rất nhiều vướng mắc, hiện giữa nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang đang cùng nhau tháo gỡ. “Tuy nhiên, cần phải có sự chung tay giải quyết giữa nhà đầu tư, tỉnh Tiền Giang, Chính phủ, Bộ GTVT và ngân hàng…. mới có thể đảm bảo tiến độ thông tuyến theo đúng chỉ đạo của Chính phủ”, Ông Hồng nói.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát quá trình thi công tại các gói thầu

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, đến nay tỉnh đã thực hiện giải phóng mặt bằng đạt 99,09%, còn lại 455m chưa bàn giao mặt bằng. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo địa phương vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường. Ngay trong chiều 27-5, tỉnh đã chuyển tạm ứng hơn 176 tỷ đồng trích từ nguồn vốn ngân sách địa phương cho Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Cái Bè để giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng, sớm bàn giao 100% mặt bằng thi công cho doanh nghiệp dự án.

Trực tiếp kiểm tra tại công trình, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, từ khi nhận trách nhiệm là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cả hệ thống chính trị của tỉnh Tiền Giang rất quyết tâm.

“Việc kiểm tra toàn tuyến cao tốc hôm nay, ban thường vụ Tỉnh ủy tìm hiểu hoạt động của nhà thầu, việc đẩy nhanh tiến độ thi công theo yêu cầu như thế nào để tập trung chỉ đạo đảm bảo tiến độ thi công dự án”, ông Hưởng nói.

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận  được thực hiện theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 51,1km. Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2014 là 14.678 tỉ đồng và năm 2017 được điểu chỉnh là 9.668 tỉ đồng. Ngày 22-3, Bộ GTVT đã ký biên bản bàn giao chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang. Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ thay thế Bộ GTVT trở thành cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 Một số hình ảnh trên công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang khảo sát cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận ảnh 4
Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang trực tiếp kiểm tra công trình cao tốc

Công nhân tích cực thi công

San lấp nền đường

Một điểm thi công cầu trên tuyến cao tốc

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.