Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội - Rạch Giá

Tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho hay, từ ngày 7-2, doanh nghiệp này sẽ đưa vào khai thác đường bay khứ hồi Hà Nội – Rạch Giá (Kiên Giang) với tần suất một chuyến/ngày.

Hiện hành khách từ các tỉnh miền Bắc muốn tiếp cận Rạch Giá thông qua đường hàng không chỉ có một lựa chọn nối chuyến tới Sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, sau đó bay tiếp tới Rạch Giá.

Hành trình nối chuyến kéo dài khoảng 8 tiếng, khá mất thời gian và công sức di chuyển cho hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người gặp khó khăn về thể chất.

Đường bay mới giúp giảm thời gian đi lại cho hành khách. Ảnh: T.TUẤN

Thêm vào đó, do đặc thù các chuyến bay TP.HCM – Rạch Giá của các hãng hiện tại thường xuất phát rất sớm vào buổi sáng, nhiều hành khách buộc phải bay từ Hà Nội vào TP. HCM từ tối hôm trước và ngủ lại qua đêm để chờ nối chuyến, phát sinh nhiều chi phí và rủi ro không cần thiết.

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp gần 4 lần so với hiện nay.

Theo hãng Bamboo Airways, đường bay được khai thác bằng dòng máy bay Embraer 195 - dòng tàu bay phản lực hiện đại cho phép thiết kế dịch vụ khoang thương gia cho các đường bay đến và đi Rạch Giá.

                         Thêm đường bay ra Côn Đảo

Cũng trong tháng 2, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay từ TP.HCM đi Côn Đảo với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Với hoạt động khai thác đường bay mới TP.HCM - Côn Đảo, Bamboo Airways nâng quy mô mạng bay tới Côn Đảo lên 7 đường bay, với 6 đường bay thẳng trước đó đến đây từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm