Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội - Rạch Giá

Đô thị

Lần đầu tiên có đường bay thẳng Hà Nội - Rạch Giá

(PLO)- Đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá (Kiên Giang) rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn hai tiếng, nhanh gấp gần bốn lần so với hiện nay.

Bản tin liên quan

Tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho hay, từ ngày 7-2, doanh nghiệp này sẽ đưa vào khai thác đường bay khứ hồi Hà Nội – Rạch Giá (Kiên Giang) với tần suất một chuyến/ngày.

Hiện hành khách từ các tỉnh miền Bắc muốn tiếp cận Rạch Giá thông qua đường hàng không chỉ có một lựa chọn nối chuyến tới Sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, sau đó bay tiếp tới Rạch Giá.

Hành trình nối chuyến kéo dài khoảng 8 tiếng, khá mất thời gian và công sức di chuyển cho hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người gặp khó khăn về thể chất.


Đường bay mới giúp giảm thời gian đi lại cho hành khách. Ảnh: T.TUẤN

Thêm vào đó, do đặc thù các chuyến bay TP.HCM – Rạch Giá của các hãng hiện tại thường xuất phát rất sớm vào buổi sáng, nhiều hành khách buộc phải bay từ Hà Nội vào TP. HCM từ tối hôm trước và ngủ lại qua đêm để chờ nối chuyến, phát sinh nhiều chi phí và rủi ro không cần thiết.

Sau khi đưa vào khai thác, đường bay thẳng Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn hơn 2 tiếng, nhanh gấp gần 4 lần so với hiện nay.

Theo hãng Bamboo Airways, đường bay được khai thác bằng dòng máy bay Embraer 195 - dòng tàu bay phản lực hiện đại cho phép thiết kế dịch vụ khoang thương gia cho các đường bay đến và đi Rạch Giá.

                         Thêm đường bay ra Côn Đảo

Cũng trong tháng 2, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay từ TP.HCM đi Côn Đảo với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Với hoạt động khai thác đường bay mới TP.HCM - Côn Đảo, Bamboo Airways nâng quy mô mạng bay tới Côn Đảo lên 7 đường bay, với 6 đường bay thẳng trước đó đến đây từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Cần Thơ.

VIẾT LONG

BÌNH LUẬN

Trần Thiện Tâm

Sân bay Rạch Giá có từ mấy chục năm rồi nhé, việc mở đường bay là do Bambo Airlines, Kiên Giang không có bỏ tiền đầu tư chi cả cho hoạt động này và là một trong ít tỉnh nộp NS cao nhất ĐBSCL, nên tìm hiểu kỹ hơn khi bình luận.

Bạn Dương Đức Tâm ơi, bạn hiểu chưa đúng rồi. Vì sân bay thì đã có hàng chục năm rồi, chỉ là chưa có doanh nghiệp nào khai thác để giúp đi lại thuận tiện cho dân và tăng nguồn thu cho nhà nước. Nay có FLC của ông Quyết tiên phong đi trước. Còn kinh phí xây sân bay là của ngành hàng không và bộ GTVT, không sử dụng ngân sách địa phương, đừng vội bình luận khi chưa hiểu hết sự việc.

Hóa

Sân bay Rạch giá,Phú Quốc có trước năm 1975 các ông bà à ...

Dương Đức Tâm

Tiền xây sân bay,để mở đường bay riêng là tốt,nhưng chưa phải lúc. Đáng nhẽ cái nguồn tiền này phải dùng cho những việc quan trọng hơn để đưa kinh tế của tỉnh không phải nhận hỗ trợ từ trung ương,đời sống người dân tốt lên,mới phải,các vị lãnh đạo rạch giá ạ. Còn làm việc này rồi lại lấy ngân sách xin được để bù lỗ,thì mới giải quyết được khâu oai thôi,nhưng Dân người ta sẽ oán cho đấy

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM