Làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án đại lộ Lê Duẩn, Phan Thiết

Ngày 9-12, nguồn tin của PLO cho biết UBND tỉnh Bình Thuận đã giao cho UBND TP Phan Thiết rà soát lại từng vụ việc và đề xuất biện pháp khắc phục về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án đường Lê Duẩn, TP Phan Thiết.

Một góc đại lộ Lê Duẩn

Trước đó, tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa X diễn ra từ ngày 01 đến ngày 4-12, một số đại biểu đề nghị tỉnh chuyển hồ sơ vụ sai phạm Dự án đường Lê Duẩn sang cơ quan điều tra.

Trả lời vấn đề này, đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh đã có công văn giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức kiểm tra, làm rõ trách nhiệm đối với UBND thành phố Phan Thiết, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố Phan Thiết, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Phan Thiết và các cơ quan có liên quan trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án đường Lê Duẩn.

Sau đó, Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong thực hiện chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án Đường Lê Duẩn và đã có báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo của Thanh tra tỉnh và các báo cáo giải trình của UBND TP Phan Thiết, tháng 7-2020, tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo. Sau đó, UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh lấy ý kiến chính thức của các sở, ngành liên quan để hoàn chỉnh báo cáo, tham mưu tỉnh xử lý theo quy định. Thời gian dự kiến hoàn thành trong tháng 12-2020.

Được biết, đại lộ Lê Duẩn là đại lộ lớn nhất tỉnh Bình Thuận kết nối với QL1 và đường Trần Hưng Đạo, Phan Thiết. Nguồn tin của PLO cho biết quá trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho những hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất làm dự án có nhiều dấu hiệu sai phạm.

PLO sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm