Lâm Đồng thông báo khẩn về việc hỗ trợ đưa người dân về quê

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện nay người dân Lâm Đồng đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM với số lượng tương đối lớn.

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và nhằm giảm áp lực cho TP.HCM, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương tổ chức đón một số người dân Lâm Đồng có nguyện vọng trở về địa phương.

Đối tượng được ưu tiên đón về bao gồm: người già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (đã được các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng xác nhận).

Tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP.HCM quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM được xét nghiệm tầm soát SARS - CoV - 2 trước khi trở về địa phương.

don-nguoi-dan-lam-dong-ve-que

Tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP.HCM chỉ đạo các sở, ban, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú ở TP.HCM về quê. Ảnh: THU TRINH.

Đồng thời, UBND TP.HCM tạo điều kiện cho công dân được phép di chuyển từ nơi cư trú đến nơi tập kết xe đón của tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP.HCM bố trí địa điểm tập trung và đảm bảo an ninh trật tự để đón người dân bằng phương tiện ô tô. Cụ thể là tại các bến, bãi nhận trả khách hiện nay của Công ty CP xe khách Phương Trang –FUTABUSLINES hoặc các địa điểm khác do cơ quan chức năng của TP.HCM bố trí và thông báo cho tỉnh Lâm Đồng.

Trong quá trình đưa, đón người dân Lâm Đồng tại địa điểm tập kết và di chuyển trên địa bàn TP, UBND TP.HCM hỗ trợ cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh Lâm Đồng làm đầu mối, phối hợp các cơ quan chức năng của TP.HCM để triển khai kế hoạch đón người  dân trở về địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm