Lại tái diễn cuộc gọi giả danh điện lực tại TP.HCM dọa khách hàng

ĐÀO TRANG
ĐÀO TRANG
Thứ Năm, ngày 15/7/2021 - 10:05

(PLO)- Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết hiện tình trạng gọi điện thoại giả danh điện lực dọa nạt khách hàng đang tái diễn. 

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP.HCM tính từ đầu tháng 7 đến nay Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp tục tiếp nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Những người giả danh đã thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…. Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.


EVNHCMC đề nghị khách hàng cảnh giác với các số điện thoải giả danh ngành điện. 

Đại điện ngành điện TP cho biết tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự.

Thông thường, khi cần trao đổi công tác với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực khu vực của EVNHCMC sẽ trao đổi trực tiếp với các khách hàng đã có đăng ký số điện thoại liên lạc với ngành điện hoặc email khách hàng đã cung cấp. 

Ngành điện tiếp tục cảnh báo đến khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh “điện lực" nhưng không nói rõ tên, nói không đúng địa bàn quản lý của công ty điện lực, thông báo tiền điện tăng cao bất thường, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn…hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân.

Khách hàng tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900 545454 để thống kê và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Hiện nay, EVNHCMC đang tăng cường gửi tin nhắn cảnh giác đến khách hàng thông qua ứng dụng EVNHCMC_CSKH và Zalo. Đồng thời đề nghị khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện.

Bên cạnh đó, khi có sự thay đổi về địa chỉ, số điện thoại liên hệ, quý khách hàng vui lòng truy cập trang web EVNHCMC_CSKH của EVNHCMC để cập nhật, điều chỉnh, giúp việc liên lạc được chính xác, không bị gián đoạn.

ĐÀO TRANG

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục