Lại có va chạm máy bay ở sân bay Nội Bài

Khoảng 18 giờ 9 phút, tối 27-11, chiếc A321 số hiệu VN-A544 từ Đà Lạt hạ cánh xuống Nội Bài, khi di chuyển vào vị trí 52C tại sân đỗ đã va chạm đầu mút cánh của máy bay số hiệu VN-A636 cùng hãng, đang đỗ tại vị trí 52D.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, toàn bộ hành khách và thành viên tổ bay đều an toàn.

Hiện hai chiếc máy bay gặp sự cố đang tạm dừng khai thác.

Trao đổi với PLO, đại diện hãng Vietjet Air cho biết ngay khi nhận được thông tin sự việc, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

“Hãng hàng không cũng tạm thời đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác máy bay để tiếp tục xử lý theo quy định…”- đại diện Vietjet Air cho hay.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cũng cho biết đơn vị sẽ lập tổ điều tra để xác định nguyên nhân chính xác sự cố nêu trên.

Hiện tổ bay và các nhân viên liên quan đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Đầu tháng 11, hai máy bay của một hãng hàng không trong nước cũng để xảy ra một vụ va chạm khi đi ra đường băng ở sân bay Nội Bài. Sự cố khiến một chiếc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc còn lại xây xước buồng lái, phải dừng khai thác để kiểm tra. Nguyên nhân do lái xe kéo đẩy máy bay không đúng quy định.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt hành chính đối với lái xe kéo đẩy trong vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm