Kỷ luật hai nhân viên ném hành lý của khách đi máy bay

Ngày 19-2, ông Bùi Quốc Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đã cảnh cáo hai nam nhân viên ném hành lý của khách đi máy bay.

Nhân viên dịch vụ mặt đất ném hành lý của khách. Ảnh cắt từ clip

Hai nhân viên này bị một hành khách quay lại cảnh ném hàng lý trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ645 ngày 16-2.

Theo hình ảnh từ clip, sáng 16-2, hai nam nhân viên lúc chuyển hành lý ký gửi từ máy bay lên xe nâng đã quăng hành lý. Việc này khiến nhiều người cảm thấy xót cho hàng hóa bên trong.

Ông Bùi Quốc Anh cho hay hành động của các nhân viên phục vụ này hoàn toàn không tuân thủ đúng nội quy, quy trình, hướng dẫn công việc của công ty. Hành vi này có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa của khách hàng, thiệt hại cho hãng hàng không và gây mất uy tín của công ty. "Hai nhân viên trực tiếp vi phạm bị kỷ luật cảnh cáo trước toàn công ty, xếp loại lao động kém trong tháng 2-2019, nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc" - ông nói.

Trước đó, khuya 30-1, anh Nguyễn Đại Thể (quê Quảng Nam) đáp chuyến bay VJ1622 của hãng hàng không VietJet từ TP.HCM về Đà Nẵng để về quê ăn tết. Khi nhận hành lý ký gửi thì anh Thể bất ngờ khi nhận lại vali của mình bị vỡ nát, quần áo đồ dùng rơi ra ngoài.

Kỷ luật hai nhân viên ném hành lý của khách đi máy bay ảnh 2
Vali của hanh thể bị vỡ phải bỏ quần áo vào bịch ni lông. 

Anh Thể bức xúc trước sự việc, báo cho hãng bay và được nhận đền bù 760.000 đồng. Sau đó, anh bỏ quần áo, đồ dùng vào bịch ni lông để về nhà.

 
Bắt quả tang 2 nhân viên hàng không trộm laptop
(PL)- Chiều 29-10, Trưởng đồn công an Tân Sơn Nhất xác nhận có vụ việc hai nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất trộm đồ của khách và đang bàn giao các đối tượng cho Công an quận Tân Bình, TP.HCM tiếp tục xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm