Kỷ luật cán bộ 'chống lưng' cho việc lấn chiếm vỉa hè

Tại buổi làm việc giữa UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai với lãnh đạo 30 phường, xã trên địa bàn TP cùng các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè diễn ra vào ngày 8-3, ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết như trên.

Vỉa hè trên các tuyến đường của TP Biên Hòa bị lấn chiếm. Ảnh: TIẾN DŨNG

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết sẽ ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè một cách quyết liệt. Những cán bộ có động thái “chống lưng” cho người lấn chiếm sẽ bị xử lý.

Theo ông Dũng, ông có nghe các vụ lấn chiếm vỉa hè ở Hà Nội đa phần có sự “chống lưng” và cho rằng Biên Hòa cũng không là ngoại lệ. “Muốn giải quyết triệt để thì phải làm quyết liệt, không được bao che. Phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay” - ông Dũng nói.

TP Biên Hòa ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo ông Dũng, việc lấy lại vỉa hè đang được người dân quan tâm. Các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM đã ra quân xử lý một cách quyết liệt nên Biên Hòa cũng hưởng ứng và đặt mục tiêu xử lý xong vào cuối tháng 4.

Để làm được điều này, ông Dũng yêu cầu các lãnh đạo phường, xã, các ngành chức năng phải nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai. Những vấn đề vượt tầm xử lý của TP thì cơ quan này sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Đồng Nai xin ý kiến chỉ đạo và xử lý theo pháp luật.

Về phương án triển khai để giành lại vỉa hè, UBND TP Biên Hòa cho biết sẽ chú trọng công tác tuyên truyền đến người lấn chiếm để họ tự động khắc phục. Trong việc trả lại vỉa hè, các cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, đảng viên phải đi đầu.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cũng nhấn mạnh việc sẽ hành động quyết liệt, chặt chẽ, đúng pháp luật và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm