Kỷ luật 16 người tại Cục Đường sắt Việt Nam

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về kết quả xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân của đơn vị này trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Vụ tai nạn làm lật nhiều toa tàu tại Thanh Hóa vào tháng 5.

Theo đó, sau khi xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam tiến hành họp, phân tích mức độ ảnh hưởng của các vụ tai nạn, trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam và của các công chức thanh tra trong thực thi công vụ. Cuộc họp đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ GTVT.

Cụ thể, Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm, khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu mức khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Cục đường sắt Việt Nam nhận định việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc Cục trực tiếp hay gián tiếp đến công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông đường sắt là cần thiết để răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ.

"Đồng thời là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình quản lý, thực thi công vụ theo nhiệm vụ được giao", báo cáo của Cục Đường sắt nêu.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, năm 2017 đơn vị đã thanh tra theo đoàn 5 cuộc, thanh tra độc lập 47 cuộc, kiểm tra 516 cuộc, xử phạt vi phạm hành chính 1.043 hành vi, trong đó có 9 hành vi liên quan đến nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp.

6 tháng đầu năm 2018, đơn vị này cũng đã và đang thực hiện thanh tra theo đoàn 3/8 cuộc, thanh tra độc lập 15/37 cuộc, kiểm tra 431 cuộc, xử phạt vi phạm hành chính 259 hành vi, trong đó có 2 hành vi liên quan đến nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu không thực hiện đúng quy trình tác nghiệp.

Trước đó, từ ngày 14 đến 27-5, xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó có 3 vụ có nguyên nhân chủ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm