Ký hợp đồng vay 37,8 triệu USD hỗ trợ điện mặt trời VN

Cụ thể, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký hợp đồng cho vay trị giá 37,8 triệu USD với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển năng lượng TTC (TTC Energy) nhằm tài trợ vốn cho dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Trong đó, 7,6 triệu USD sẽ được cho vay dưới dạng vốn vay ưu đãi không song song từ Quỹ Cơ sở hạ tầng khu vực tư nhân châu Á (LEAP) có sự góp vốn của JICA.

Khoản vay này nhằm cải thiện khả năng thanh toán cũng như khả năng tài chính của dự án. Đồng thời, tạo điều kiện để những nhà cho vay khác cung cấp nguồn vốn dài hạn bằng đồng USD cho dự án.

Dự án năng lượng mặt trời sẽ xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời có công suất 50 MW và các cơ sở hạ tầng đi kèm tại tỉnh Tây Ninh, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tại khu vực phía nam cũng như đa dạng hóa nguồn năng lượng tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế để đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng có chất lượng, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội tại các quốc gia và khu vực đang phát triển dựa trên cơ sở các mục tiêu phát triển bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm