Kiến nghị tiếp tục giảm 50% giá dịch vụ hạ, cất cánh máy bay

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép các doanh nghiệp hàng không Việt Nam tiếp tục kéo dài chính sách giảm 50% giá dịch vụ hạ, cất cánh máy bay đối với các chuyến bay nội địa.

Đồng thời, bộ này cũng kiến nghị áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục Nhà nước quy định khung giá đến hết năm 2021. Ngân hàng Nhà nước xem xét kiến nghị khác của ngành hàng không về hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng, thời hạn thanh toán.

Bộ GTVT đánh giá đại dịch COVID-19, khiến các doanh nghiệp lĩnh vực vận tải, trong đó có vận tải hàng không đang gặp nhiều khó khăn.

Bộ GTVT kiến nghị tiếp tục áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục Nhà nước quy định khung giá đến hết năm 2021. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trước đó, hồi tháng 3-2020, Bộ GTVT đã ban hành thông tư quy định mức, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Cụ thể, từ ngày 1-3 đến hết 30-9-2020, mức giá cất, hạ cánh và giá dịch vụ điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa được giảm 50% so với quy định được áp dụng trước đó.

Bộ GTVT cũng áp dụng mức giá tối thiểu là 0 đồng đối với tám dịch vụ hàng không do nhà nước quy định khung giá gồm: dịch vụ thuê sân đậu máy bay, thuê quầy làm thủ tục hành khách, nạp xăng dầu hàng không, dịch vụ mặt đất, thuê cầu dẫn khách lên xuống máy bay…

Bộ GTVT giảm 50% giá dịch vụ hàng không
Bộ GTVT giảm 50% giá dịch vụ hàng không
(PLO)- Từ ngày 1-3 đến 30-9, mức giá cất, hạ cánh và giá dịch vụ điều hành bay đối với các chuyến bay nội địa được giảm 50% so với quy định áp dụng trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm