Kiến nghị tạm dừng thu phí cầu Đồng Nai

Nguy hiểm rình rập ở ngã tư Vũng Tàu. Ảnh: V.HỘI

Theo đó, kể từ khi dự án cầu Đồng Nai đưa vào hoạt động đến nay, nhà đầu tư chậm trễ, không nghiêm túc trong việc thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng mặt đường, sửa chữa các vị trí hư hỏng, đặc biệt là nút giao thông ngã tư Vũng Tàu.

Đến tháng 10-2016, khi hầm chui ngã tư Vũng Tàu đưa vào sử dụng, việc phân luồng giao thông bất hợp lý đã dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người.

Để giải quyết tình trạng này nhằm tạo an toàn trong tham gia giao thông cũng như không gây bức xúc cho người dân, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ GTVT tạm thời dừng thu phí cầu Đồng Nai cho đến khi phương án phân luồng, tổ chức giao thông tại ngã tư Vũng Tàu được hoàn thiện.

Đồng Nai đề nghị Bộ GTVT phân luồng lại giao thông ở ngã tư Vũng Tàu. Ảnh: V.HỘI

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đề nghị xem xét trách nhiệm của nhà đầu tư dự án và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng cầu Đồng Nai khi để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông ở khu vực này trong thời gian qua.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, tại khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu đã xảy ra chín vụ tai nạn giao thông làm chết sáu người, bị thương nặng bốn người và bị thương nhẹ ba người. Khu vực chân cầu Đồng Nai, nút giao thông ba tầng được đưa vào sử dụng giảm bớt kẹt xe nhưng liên tục xảy ra tình trạng mất an toàn và được người dân gọi "ngã ba tử thần" mà Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm