Kiến nghị nối lại các đường bay nội địa từ ngày 23-4

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT tăng khai thác các đường bay nội địa trong thời gian từ ngày 23 đến 30-4.

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM tăng lên 20 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines và VietJet Air mỗi hãng được thực hiện sáu chuyến/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific Airlines mỗi hãng thực hiện bốn chuyến/ngày.

Các đường bay nội địa dự kiến được nối lại từ ngày 23-4. Ảnh: H.GIÁP

Với đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, Vietnam Airlines, VietJet Air mỗi hãng được thực hiện ba chuyến/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được thực hiện hai chuyến/ngày.

Đối với đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến các địa phương khác, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng được phép khai thác một chuyến/đường bay/ngày. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo là bốn chuyến/ngày.

Cạnh đó, ngành hàng không cũng kiến nghị tiếp tục yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch như yêu cầu hành khách đeo khẩu trang. Với máy bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM, hành khách ngồi trên một hàng ghế cách nhau ít nhất một ghế.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa từ ngày 16 đến 22-4.

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ có sáu chuyến bay/ngày.

Cụ thể, Vietnam Airlines và VietJet Air sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất hai chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Bamboo Airways và Jetstar Pacific vẫn giữ nguyên một chuyến/ngày cho đường bay trên.

Đối với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và VietJet sẽ thực hiện một chuyến/ngày.

“Hãng hàng không có nhu cầu bay nội địa đến các tỉnh thuộc nhóm 2 và nhóm 3 theo danh sách Thủ tướng quyết định tại cuộc họp chiều 15-4 cần lập kế hoạch gửi về Phòng Vận tải hàng không để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định” - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu. 

Tăng tần suất bay Hà Nội - TP.HCM
Tăng tần suất bay Hà Nội - TP.HCM
(PLO)- Theo phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa từ ngày 16 đến 22-4, đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ có 6 chuyến bay/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm