Kiến nghị một số trường hợp không cần khai báo 'di biến động dân cư'

Theo Sở GTVT, hiện nay các lực lượng chức năng đang triển khai kiểm soát di biến động dân cư tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Điều này dẫn đến một số thời điểm tập trung đông người dân tại khu vực chốt, khó đảm bảo yêu cầu khoảng cách tối thiểu theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Kiến nghị một số trường hợp không cần khai báo 'di biến động dân cư' ảnh 1
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị không bắt buộc khai báo di biến động dân cư đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị, cơ quan nhà nước. Ảnh: TỰ SANG.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó UBND TP.HCM đã ban hành Công văn số 2522 về kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó đối với lực lượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước phải đeo thẻ công chức và bảng phân công công tác để các lực lượng chức năng kiểm tra.

Do đó, nhằm giảm mật độ người tập trung tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 khi khai báo di biến động dân cư và qua trao đổi thảo luận với một số đơn vị, Sở GTVT đề nghị các cơ quan nêu trên chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch không bắt buộc lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước thực hiện việc khai báo di biến động dân cư khi lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 mà chỉ tiến hành kiểm tra thẻ công chức và bảng phân công công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm