Kiến nghị hạn chế các chuyến bay đi - đến sân bay Tân Sơn Nhất

Theo số liệu thống kê, ngày 26-3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phục vụ hơn 12.000 lượt khách đến với 47 chuyến bay. Ga quốc nội có hơn 5.500 lượt hành khách đến và hơn 7.000 lượt đi, với 115 chuyến bay.

Để phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT kiến nghị UBND TP và Bộ GTVT xem xét hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chỉ bố trí một số chuyến bay đến và đi thực sự cần thiết.

Đường sắt, hàng không chỉ bay khi thật cần thiết

Đường sắt, hàng không đều giảm chuyến và chỉ bay khi thực sự cần thiết. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đối với hoạt động vận tải đường sắt tại ga Sài Gòn, Sở GTVT cho biết ngày 26-3, ga Sài Gòn phục vụ 869 hành khách, với 10 chuyến tàu (giảm tám chuyến so với thường ngày). Trong đó, có 310 hành khách đến và 559 hành khách đi.

Theo kế hoạch, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ giảm số lượng chạy tàu đến và đi xuống còn bảy chuyến/ngày (nghĩa là sẽ giảm 70% so với thường ngày).

Từ đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn phối hợp với Sở GTVT tiến hành kiểm soát chặt chẽ khách đến và đi theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm