Kiến nghị chuyển thanh tra xây dựng về quận, huyện

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong 10 tháng qua, lực lượng chức năng của Sở đã phát hiện và xử lý hơn 2.500 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. So với cùng kỳ năm 2016 thì tăng 355 trường hợp, tỉ lệ tăng là hơn 16%. Trong đó, sai phép là 856 trường hợp và không phép là 1.216 trường hợp.
Riêng việc xây dựng không phép, Sở Xây dựng báo cáo vẫn tăng 135 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung chủ yếu ở Củ Chi (281 trường hợp), Cần Giờ (92 trường hợp) và quận 9 (64 trường hợp).

Kiến nghị chuyển thanh tra xây dựng về quận, huyện ảnh 1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Sở Xây dựng TP.HCM.

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy, Giám đốc Sở Trần Trọng Tuấn kiến nghị một giải pháp để hạn chế vi phạm xây dựng là tăng cường lực lượng về cho các địa phương. Theo đó, lực lượng thanh tra xây dựng trực thuộc Sở quản lý sẽ xem xét chuyển về hỗ trợ cho các quận, huyện.

“Tôi rất hoan nghênh đề xuất chuyển thanh tra xây dựng từ Sở Xây dựng về hỗ trợ cho các địa phương. Hiện nay, nhiều địa phương có địa bàn rộng nhưng lực lượng rất mỏng nên việc tăng cường lực lượng để kiểm tra, giám sát việc xây dựng là rất cần thiết” - Bí thư Thành ủy nói. Đồng thời, giao Sở Xây dựng sớm hoàn thiện các thủ tục có liên quan để trình Thành ủy xem xét.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tập trung đẩy nhanh thực hiện như việc di dời 20.000 căn nhà ở trên và ven kênh rạch, cải tạo sửa chữa chung cư cũ để chỉnh trang đô thị TP.
Bên cạnh đó cũng sớm hoàn thành các chương trình phát triển nhà ở và đề án phát triển đô thị để việc xây dựng được đồng bộ, tránh tình trạng cao ốc mọc lên khi hạ tầng chưa hình thành.
Liên quan đến việc Sở Xây dựng thí điểm chương trình cấp phép xây dựng một cửa liên thông điện tử, Bí thư Thành ủy cho biết: “Thấy Sở triển khai thí điểm chương trình cấp phép xây dựng một cửa liên thông điện tử, giải quyết được nhiều điểm nghẽn cho doanh nghiệp, tôi mừng quá!”. Bí thư chỉ đạo Sở Xây dựng cần có thêm những sáng kiến mới để giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm