Kiến nghị chưa cho Uber hoạt động

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị tạm thời chưa cho Công ty TNHH Uber Việt Nam thực hiện thí điểm ứng dụng hợp đồng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (gọi tắt là hợp đồng điện tử) trong năm 2017.

Được biết lý do Sở GTVT đưa ra là từ năm 2014 đến nay, hoạt động của xe Uber tại TP.HCM chưa theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Sở GTVT đã nhiều lần có văn bản đề nghị Uber làm thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam để hoạt động nhưng Uber đã không hợp tác.

Bên cạnh đó, hiện nay tại TP.HCM đã có các đơn vị đang thực hiện thí điểm hợp đồng điện tử gồm Grab, V.Car (Vinasun Car) và mới đây là M Car (Mai Linh Car).

Việc tạm dừng chuyện cho phép các xe Uber hoạt động là nhằm khống chế phát sinh số lượng xe hợp đồng điện tử tham gia thí điểm, vốn được cho là làm ảnh hưởng đến trật tự vận tải và ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch phát triển taxi tại TP.HCM.

Được biết Uber có mặt tại Việt Nam cuối năm 2014. Chỉ trong vài tháng xuất hiện, Uber đã trở thành một hiện tượng trong kinh doanh vận tải.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm