Kiến nghị bán quyền thu phí BOT để hỗ trợ dự án khác

Tổng Công ty Cửu Long vừa có kiến nghị Bộ GTVT cho phép đơn vị tiếp tục bán quyền thu phí dự án đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương sau khi hợp đồng mua bán quyền thu phí cũ đang chuẩn bị hết hạn vào cuối năm nay.

Theo đó, hợp đồng mua bán quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương có thời hạn năm năm (từ 1-1-2014 đến hết 31-12-2018) với giá 2.000 tỉ đồng, cho Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh gần hết hạn.

Như vậy, sẽ xuất hiện “khoảng trống” thời gian thu phí từ 1-1-2019 đến 30-6-2020. Để đảm bảo khai thác nguồn lực tài chính từ tài sản công một cách có hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật, Tổng Công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục bán quyền thu phí dự án đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương sau khi kết thúc thời gian hợp đồng trên.

Tổng Công ty Cửu Long cũng kiến nghị Bộ GTVT giao Tổng Công ty Cửu Long lập đề án bán quyền thu phí đường ô tô cao tốc TP.HCM-Trung Lương, trình Bộ GTVT xem xét, trình cấp thẩm quyền chấp thuận.

Được biết năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT và phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương.

Thời gian dự kiến ngay sau khi kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí và nhà đầu tư hoàn thành dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án kéo dài, theo Quyết định số 1700/2017 của Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (giai đoạn 1) thì thời gian thực hiện dự án hoàn thành quý II-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm