Khu đô thị Êm Đềm ở Sài Gòn chẳng... êm đềm

Người dân ở khu đô thị Êm Đềm và Khu Nam Long (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) vừa có đơn khiến nghị các cơ quan chức năng, sớm có giải pháp cải thiện điền kiện cơ sở hạ tầng cho khu vực này.

Theo phản ánh của người dân, do tình trạng ngập nước xảy ra triền miên nên đường sá ở khu Êm Đềm cũng như khu Nam Long đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Mỗi khi nước cống tràn lên gây hôi thối không chịu nổi.

Khu Êm Đềm bị ngập tứ bề trong vụ vỡ cống ngăn triều vào tháng 1-2017.
Khu Êm Đềm bị ngập tứ bề trong vụ vỡ cống ngăn triều vào tháng 1-2017. Ảnh: TRUNG THANH

“Hệ thống cống lâu năm chưa được nạo vét, đường ngập thường xuyên nên cũng hư hỏng rất nhiều. Bà con thường hay té ngã, nhất là phụ nữ và người già” - người dân phản ánh trong đơn.

Bà Trần Thị Tuyết Hồng, đại diện cho các hộ dân cho biết tình trạng ngập úng đã xảy ra 14 năm qua nhưng chưa được giải quyết triệt để. Nguyên nhân là trước đây do đơn vị thực hiện dự án xây dựng cơ sở hạ tầng không đúng quy định nên đến nay vẫn chưa thể bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Con rạch nằm giữa Khu Êm Đềm và Khu Nam Long nước đen kịt
Con rạch nằm giữa khu Êm Đềm và khu Nam Long nước đen kịt, muỗi phát sinh nhiều. Ảnh: KB

Chị Hương, một người dân ở khu đô thị Êm Đềm ngao ngán: “Chúng tôi mua đất ở đây giá khá cao, tưởng được sống trong khu phố có cơ sở hạ tầng đảm bảo, ai ngờ nước ngập tứ bề. Kênh rạch ở đây quá ô nhiễm nên muỗi mòng cũng nhiều vô kể”.

Trước những bức xúc của người dân, UBND quận Thạnh Lộc đã có công văn gửi Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP) và các đơn vị liên quan sớm duy tu nạo vét hệ thống cống thoát nước và sửa chữa những đoạn đường hư hỏng ở khu đô thị Êm Đềm và khu Nam Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm