Không yêu cầu đổi tài xế, sang hàng, Bến xe Cần Thơ đã thông thoáng

Sáng 27-8, ghi nhận tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa ở bến xe trung tâm TP Cần Thơ không còn tình trạng ùn ứ phương tiện như những ngày trước. 

Tài xế Võ Nam Nhật Trường, chở hàng từ Tiền Giang đến Cần Thơ cho biết mấy ngày trước, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu phải đổi tài hoặc sang hàng tại điểm tập kết hàng hóa, tuy nhiên hôm nay thì không. "Hôm nay, họ chỉ yêu cầu giấy thông tin đăng ký với Sở Công thương, khai báo y tế, giấy test... là cho đi" - anh Trường nói.

Tài xế Phạm Kim Tấn, vận chuyển gas từ Tiền Giang đến Cần Thơ cho biết anh chở gas hàng ngày, nhưng từ ngày 23 đến ngày 26 thì không được vào Cần Thơ, phải sang hàng hoặc đổi tài xế. Từ trưa ngày 26-8, DN của anh hay thông tin được phép giao hàng, nên hôm nay chuyển hàng về Cần Thơ. "Xe của tôi cung cấp được giấy test nhanh, hóa đơn hàng hóa, giấy đi đường... thì các anh làm nhiệm vụ cho vào TP" - anh Tấn thông tin thêm.

Theo quan sát, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây giải quyết cho một phương tiện chỉ mất tối đa 5-10 phút. Đa số họ chỉ kiểm tra thông tin phương tiện đã đăng ký với Sở Công thương hay chưa, nếu đã đăng ký, có trong danh sách thì kiểm tra các loại giấy tờ khác, như giấy đi đường, mã QR, giấy test...

Nếu phương tiện nào chưa đăng ký với Sở Công thương TP thì lực lượng làm nhiệm vụ mời di chuyển sang nơi đậu đỗ được bố trí để liên lạc về cơ sở bổ sung.

Trước đó, trong Báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 26-8, UBND TP Cần Thơ khẳng định việc đăng ký trước với Sở Công thương TP không phải là thủ tục xin phép "giấy phép con". Đây là hình thức thông tin của DN đến các cơ quan chức năng TP nắm và tạo điều kiện giao nhận hàng hóa thuận lợi.

Trong Báo cáo này UBND TP Cần Thơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho địa phương tiếp tục thực hiện theo Công văn số 3438 của UBND TP ký ban hành ngày 21-8. Đó là phương tiện từ nơi khác khác đến TP giao nhận hàng hóa phải đăng ký trước với Sở Công thương TP, đồng thời tất phương tiện giao nhận hàng đều phải tập trung giao nhận tại các điểm tập kết do TP quy định. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong sáng 27-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm