Không lo quên ngày đóng tiền điện

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhiều năm qua Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã mở rộng và đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán tiền điện. Trong đó, hình thức ủy nhiệm cho ngân hàng tự động thanh toán hằng tháng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khách hàng.

Cứu cánh cho “chứng hay quên”

Quên đóng tiền điện là tình trạng khá phổ biến của nhiều gia đình hiện nay. Thậm chí có người phải xin nghỉ phép để đi thanh toán hóa đơn vào ngày chót nếu không muốn bị gián đoạn sử dụng điện.

Chị Tống Thị Phương (quận 9) là nhân viên văn phòng cầm điện thoại khoe với chúng tôi: “Đó, tin nhắn trừ tiền điện rồi này! Ngày trước chưa biết đến cách thanh toán tự động qua ngân hàng như vậy tôi cực lắm. Tôi lại hay quên ngày đóng tiền điện nữa chứ, thậm chí đi qua các cửa hàng thu phí mà cũng không nhớ ra để đóng, có tháng xém bị cắt điện. Bản thân tôi đã thực hiện nhiều phương thức đóng tiền điện khác nhau nhưng tôi thấy cách thanh toán thông qua ủy nhiệm cho ngân hàng là tiện lợi nhất”.

Chị Phương chia sẻ một lần được nhân viên bên điện lực đến nhà giới thiệu hình thức thanh toán tiền tự động, thấy hay quá chị đã đăng ký sử dụng dịch vụ này ngay. Và để đảm bảo an toàn về dịch vụ sử dụng, nhân viên yêu cầu chị tới ngân hàng để trực tiếp đăng ký. “Coi như đến ngân hàng một lần nhưng về sau mình không cần phải nhớ lịch đi đóng tiền điện hằng tháng nữa, tiện quá!” - chị Phương vui mừng nói.

Kể về những lần bất tiện khi đóng tiền điện trước đây, ông Nguyễn Thành Công ở huyện Nhà Bè cho biết có những ngày mưa gió cũng phải đạp xe ra bưu điện đóng cho đúng hạn. Do tuổi cao và trí nhớ suy giảm nên ông cũng hay quên ngày đóng tiền, nhiều lần đã bị cắt điện.

“Bỗng một ngày, có chị ở Công ty Điện lực Duyên Hải (trực thuộc EVN HCMC) đến nhà tư vấn cho tôi về cách thanh toán tiền điện tự động. Thấy hay quá, tôi đã đăng ký sử dụng. Từ ngày đăng ký dịch vụ đóng tiền tự động này tôi không phải lo lắng gì nữa, đã có ngân hàng ghi nhớ giùm tôi rồi. Giá như tôi biết đến dịch vụ này sớm hơn thì đã không phải lật đật đạp xe đi mưa về gió để đóng tiền hằng tháng như vậy”.

EVN HCMC đã mở rộng và đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Vừa tiện lợi vừa an toàn

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Ngọc Tường Vi, Quyền Trưởng ban Kinh doanh EVN HCMC, cho biết dịch vụ trả tiền điện tự động có rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Thứ nhất, khách hàng không phải nhớ lịch thanh toán tiền điện hằng tháng do đã ủy quyền cho ngân hàng thực hiện. Thứ hai, khách hàng cũng không bị ngừng cung cấp điện và mất thêm phí đóng điện lại do thanh toán tiền điện không đúng hạn và thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp. Thứ ba, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng giúp an toàn trong giao dịch do không dùng tiền mặt, phù hợp chung với xu thế thương mại điện tử của xã hội hiện nay.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ này rất đơn giản, chỉ cần đến phòng giao dịch của ngân hàng, giao dịch viên sẽ hướng dẫn tận tình cách điền thông tin vào phiếu yêu cầu như mã PE (mã khách hàng dùng điện), số điện thoại, chứng minh nhân dân… là hoàn tất thủ tục. Cứ thế hằng tháng ngân hàng sẽ trích nợ từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện một cách tự động. Qua đó, đều đặn mỗi tháng khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo số tiền điện phải đóng từ ngành điện và tin nhắn giao dịch thanh toán tiền điện tự động từ ngân hàng nên rất rõ ràng, minh bạch.

Bà Tường Vi cho biết thêm: “Thanh toán tiền điện tự động là việc thỏa thuận giữa khách hàng sử dụng điện với ngân hàng. Theo đó, khách hàng sẽ ủy nhiệm cho ngân hàng trích tài khoản để trả tiền điện hằng tháng cho mình. Số tiền này căn cứ vào thông tin tiền điện phát sinh do ngành điện cung cấp cho ngân hàng thông qua mã khách hàng sử dụng điện. Việc này được hiểu là giao dịch giữa khách hàng - ngân hàng - điện lực đều có sự thỏa thuận và đồng ý của các bên.

 Sở dĩ khách hàng phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng vì việc sử dụng tài khoản để thanh toán tiền điện là thỏa thuận pháp lý giữa khách hàng và ngân hàng. Khách hàng đã có tài khoản hoặc chưa có tài khoản ngân hàng đều có thể dễ dàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện tự động. Mẫu phiếu yêu cầu dịch vụ luôn có sẵn tại các điểm giao dịch ngân hàng, đồng thời sẽ được các nhân viên ở ngân hàng tận tình hướng dẫn.

Nhằm tạo nhiều tiện lợi nhất cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang hợp tác với hơn 22 ngân hàng và chín đối tác để thực hiện thu tiền điện. Để tìm hiểu thêm thông tin và được tư vấn trực tiếp, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM 1900.545454.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm