Không cho Alibaba tham gia dự án ở khu đô thị Tây Bắc

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an và Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM để điều tra, xử lý Công ty Địa ốc Alibaba theo quy định. Đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật các diễn biến, báo cáo tình hình và đề xuất biện pháp không cho Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tham gia các dự án này do thái độ bất hợp tác vừa qua.

TP cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật do công ty này đã công bố.

Cùng đó, giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Cục Thuế và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, Công ty Cổ phần Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng ALI, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Giao Công an TP chủ động nắm tình hình, kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời tích cực phối hợp với C46 - Bộ Công an để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Giao Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc phối hợp với UBND huyện Củ Chi chủ động nắm tình hình, kịp thời đề xuất phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã đồng loạt đưa ra cảnh báo về việc Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo bán hàng sai sự thật khi tự nhận là chủ đầu tư của dự án khu đô thị Tây Bắc, Củ Chi dù dự án này chưa được cấp phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm