Không bàn giao mặt bằng tuyến metro số 2 sẽ bị cưỡng chế

METRO-SO-2

Phối cảnh nhà ga Tân Bình, tuyến metro số 2.

Cụ thể, UBND quận Tân Bình cho biết dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương) được phê duyệt năm 2010 và đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư năm 2019 với 47.890,840 tỉ đồng (tương đương 2.093,59 triệu USD).
Dự án trên phạm vi địa bàn quận Tân Bình gồm đường hầm và sáu ga. Trong đó, việc xây dựng sáu nhà ga có tổng diện tích bị ảnh hưởng là 25.308,6 m2 với 355 trường hợp bị ảnh hưởng (314 hộ gia đình cá nhân, 41 tổ chức).
Về kế hoạch tiến độ thực hiện giai đoạn đầu đối với dự án xây dựng tuyến metro số 2 trên địa bàn quận Tân Bình sẽ được thực hiện như sau:

Trong tháng 4-2020, UBND quận công bố lấy ý kiến đối với dự thảo chính sách và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng hộ dân. Đồng thời tiếp xúc đối thoại theo quy định tại Điều 69 Luật Đất đai.

Từ tháng 4 đến tháng 5-2020, UBND quận Tân Bình ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt chính sách và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án. Sau đó chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; bố trí tái định cư và giải quyết cấp phép xây dựng đối với phần diện tích còn lại. Bên cạnh đó, quận và các phường liên quan sẽ vận động người dân tháo dỡ công trình và bàn giao mặt bằng.

Tháng 6-2020, quận tổ chức bàn giao mặt bằng cho dự án thi công. Quận sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với những trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm