Khôi phục lại vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng

Liên quan đến đề xuất của TP Đà Nẵng về việc khôi phục lại giao thông, chiều 6-9, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT các tỉnh trên cả nước về việc khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến TP này.

Theo đó, bộ này yêu cầu từ 0 giờ ngày 7-9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Các cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi và đến TP Đà Nẵng.

Từ 0 giờ ngày 7-9, khôi phục lại vận chuyển hành khách đến Đà Nẵng. Ảnh: N.HÀ

Tuy nhiên, để hoạt động vận tải trở lại bình thường, Bộ GTVT yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố này.

Cụ thể hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19. Mục đích, để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

Đối với các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay… xuất phát từ TP Đà Nẵng, yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện theo các hướng dẫn tại công văn số 4145/BGTVT- CYT và công văn số 4157/BGTVT-CYT ngày 29-4 của Bộ GTVT về việc hướng dẫn bổ sung việc giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc bộ cũng được giao phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, đặc biệt là Sở GTVT TP Đà Nẵng, Sở Giao thông và xây dựng Lào Cai nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

“Cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID- 19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định của Bộ Y tế…”- Bộ GTVT cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm